Tin mới

Bí thư Hà Giang nói về vụ gian lận thi cử: Cái gì cũng có quy trình của nó

Thứ tư, 22/05/2019, 13:52 (GMT+7)

Trả lời về vụ gian lận thi cử ở Hà Giang, bên lề kỳ họp Quốc hội, Bí thư Triệu Tài Vinh nói ông muốn làm nhanh nhưng việc gì cũng có quy trình của nó.

Trước câu hỏi của phóng viên liên quan tới bê bối gian lận thi cử ở địa phương này vào năm 2018, bên hành lang Quốc hội sáng 22/5, trên VietNamNet, Tri thức trực tuyến dẫn lời Bí thư Hà Giang Triệu Tài Vinh khẳng định: Cái gì cũng có quy trình của nó, khởi tố vụ án còn liên quan đến người nào, trách nhiệm thế nào.

Bí thư Tỉnh uỷ Hà Giang Triệu Tài Vinh. Ảnh: VNN

“Tôi vừa gọi điện về, nói phải khẩn trương kiểm điểm đi”, Bí thư Triệu Tài Vinh nói.

Liên quan đến trách nhiệm người đứng đầu địa phương trong vụ việc này, ông Vinh nói với PV: “Tôi biết anh quan tâm tới gì. Tôi còn nóng hơn anh. Vấn đề là xử lý những người có tên liên quan, ví dụ như cá nhân tôi đúng không? Tôi thì dư luận phán xét xong rồi”.

Người đứng đầu Tỉnh uỷ Hà Giang cho rằng việc khởi tố vụ án liên quan đến con người, trách nhiệm và hiện vụ việc đang trong quá trình xử lý. Theo ông Vinh, có thể một tháng nữa sẽ có kết quả.

Trước đó, theo phản ánh của báo chí, trong số các thí sinh nằm trong danh sách được nâng điểm trong kỳ thi THPT Quốc gia 2018 ở tỉnh Hà Giang có không ít trường hợp là con, cháu của lãnh đạo huyện, tỉnh và các sở ngành, một số doanh nghiệp lớn trong tỉnh.

Đơn cử như tại Sở GD&đt tỉnh Hà Giang có 4 thí sinh là con em của 4 lãnh đạo đương nhiệm. Cả 4 thí sinh đều nhận điểm số chấm thẩm định thấp hơn lần 1.

Trường THPT Chuyên Hà Giang có 3 thí sinh khác là con và cháu của một lãnh đạo cấp tỉnh, cũng thuộc diện bị hạ điểm sau khi chấm thẩm định. Trong đó có con gái của Bí thư Tỉnh ủy Hà Giang Triệu Tài Vinh cũng được nâng điểm.

Trước thông tin trên, ông Triệu Tài Vinh khẳng định gia đình không sắp xếp để em được nâng điểm, bởi bản thân em có thành tích học tập cao.

"Nếu cháu nó học kém, hoặc tôi phải chạy vạy vào trường chuyên, tôi chịu trách nhiệm. Còn con gái tôi nằm trong danh sách bị nâng điểm thì tôi không biết thế nào. Có thể họ lợi dụng việc đó để đưa con lãnh đạo vào tròng thì sao?”, Bí thư Hà Giang nói.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news