Tin mới

Bí thư Hà Nội: Nên chọn cán bộ dám làm, dám chịu trách nhiệm

Thứ ba, 12/05/2015, 16:09 (GMT+7)

“Nhiều cán bộ khi bầu thì muốn trúng cử với số phiếu cao nhưng khi đứng trước nhiệm vụ khó lại không dám chịu trách nhiệm, chỉ lo giữ mình."

“Nhiều cán bộ khi bầu thì muốn trúng cử với số phiếu cao nhưng khi đứng trước nhiệm vụ khó lại không dám chịu trách nhiệm, chỉ lo giữ mình."

Bí thư Thành Ủy Hà Nội Phạm Quang Nghị.

Phát biểu tại hội nghị tổng kết Chương trình 01 về “Nâng cao năng lực lãnh đạo, sức chiến đấu của các cấp ủy đảng và chất lượng đội ngũ đảng viên; năng lực quản lý điều hành của bộ máy chính quyền; chất lượng họat động của MTTQ, các đoàn thể nhân dân các cấp, giai đoạn 2011 - 2015”của Thành ủy ngày 13/5, ông Phạm Quan Nghị - Bí thư Thành ủy Hà Nội đánh giá đây là chương trình xương sống, cốt lõi trong 9 chương trình toàn khóa (XV) của Thành ủy.

Theo báo cáo tại hội nghị, trong công tác cán bộ, bình quân mỗi năm Hà Nội có trên dưới 1.000 đảng viên bị xử lý kỷ luật.

Ông Phạm Quang Nghị - Bí thư Thành ủy Hà Nội phát biểu tại hội nghị tổng kết Chương trình 01 về “Nâng cao năng lực lãnh đạo, sức chiến đấu của các cấp ủy đảng và chất lượng đội ngũ đảng viên; năng lực quản lý điều hành của bộ máy chính quyền; chất lượng họat động của MTTQ, các đoàn thể nhân dân các cấp, giai đoạn 2011 - 2015”của Thành ủy ngày 13/5, ông Phạm Quan Nghị - Bí thư Thành ủy Hà Nội đánh giá đây là chương trình xương sống, cốt lõi trong 9 chương trình toàn khóa (XV) của Thành ủy.

Theo báo cáo tại hội nghị, trong công tác cán bộ, bình quân mỗi năm Hà Nội có trên dưới 1.000 đảng viên bị xử lý kỷ luật.

Ông Phạm Quang Nghị cho rằng: “Con số 1.000 đảng viên bị xử lý mỗi năm, không phải chứng tỏ Đảng bộ của chúng ta yếu kém. Đây chính là tính chiến đấu, phê bình và tự phê bình của chúng ta nên số liệu này không ngại gì mà không công bố”.

Cũng theo Bí thư Thành ủy, hiện vẫn còn một bộ phận cán bộ thiếu tinh thần năng động, sáng tạo, không dám chịu trách nhiệm, đương đầu khó khăn, phức tạp;. Đặc biệt, có những người đứng đầu cấp ủy chính quyền lại không gương mẫu trong rèn luyện đạo đức, phẩm chất. Vẫn còn cán bộ, công chức, viên chức gây nhũng nhiễu, tiêu cực khiến người dân bức xúc; việc phát hiện, xử lý cán bộ yếu kém, vi phạm chưa kịp thời; tính chiến đấu, phê bình và tự phê bình trong sinh hoạt cấp ủy, chi bộ chưa tốt.

Trong số các giải pháp tới đây, ông Phạm Quan Nghị cho hay cần phải tập trung vào xây dựng đội ngũ cán bộ lãnh đạo quản lý các cấp và xác định rõ thẩm quyền, trách nhiệm cá nhân của người đứng đầu.

“Nhiều cán bộ khi bầu thì muốn trúng cử với số phiếu cao nhưng khi đứng trước nhiệm vụ khó lại không dám chịu trách nhiệm, chỉ lo giữ mình. Phiếu thấp một ít, không phải cao tuyệt đối nhưng dám làm, dám chịu trách nhiệm, uy tín được khẳng định trong hiệu quả công việc. Nếu phải lựa chọn thì chọn những người đó hơn là những người phiếu cao nhưng lại không dám chịu trách nhiệm”, Bí thư Thành ủy Phạm Quang Nghị nhấn mạnh.

Văn Dũng

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news