Tin mới

Bí thư Hà Nội: “Sẽ loại cán bộ làm xấu hình ảnh, bộ mặt Thủ đô”

Thứ ba, 29/11/2016, 15:47 (GMT+7)

“Những người không đảm đảo tiêu chuẩn cán bộ, không chấp nhận làm công bộc của dân, làm cho cả đội ngũ cán bộ, cả Hà Nội, hơn 400.000 cán bộ đảng viên bị mang tiếng thì phải đưa ra khỏi bộ máy”, đó là khẳng định của Bí thư Thành ủy Hà Nội Hoàng Trung Hải tại buổi làm việc với huyện Ứng Hòa sáng 29/11.

“Những người không đảm đảo tiêu chuẩn cán bộ, không chấp nhận làm công bộc của dân, làm cho cả đội ngũ cán bộ, cả Hà Nội, hơn 400.000 cán bộ đảng viên bị mang tiếng thì phải đưa ra khỏi bộ máy”, Bí thư Thành ủy Hà Nội Hoàng Trung Hải khẳng định tại buổi làm việc với huyện Ứng Hòa sáng 29/11.

Bí thư Thành ủy Hoàng Trung Hải khẳng định sẽ đưa ra khỏi bộ máy những cán bộ ứng xử dưới tiêu chuẩn công chức, làm mang tiếng cả Hà Nội. Ảnh: Tuổi trẻ

Theo thông tin trên Tuổi trẻ, Hà nội mới, sáng 29/11, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Thành ủy Hà Nội Hoàng Trung Hải thăm và làm việc với huyện Ứng Hòa về tình hình thực hiện nhiệm vụ chính trị năm 2016, phương hướng, nhiệm vụ trọng tâm năm 2017. 

Phát biểu tại cuộc gặp, Bí thư Hải cho biết, Ứng Hòa còn là một huyện nghèo, khó khăn nhiều nhưng vì sao một huyện khó khăn lại là điểm sáng về quản lý trật tự xây dựng, là huyện tốp đầu về cấp sổ đỏ của toàn thành phố.

“Vi phạm trật tự xây dựng trở thành căn bệnh của chúng ta. Thành phố đã xử lý kỷ luật nghiêm và tới đây sẽ nghiêm khắc xử lý cán bộ từ cấp xã trở lên. Quan điểm không thể để vấn đề vi phạm trật tự xây dựng trở thành dịch bệnh lan rộng. Huyện Ứng Hòa dù còn nhiều khó khăn về kinh tế nhưng là điểm sáng về quản lý trật tự xây dựng, vì thế phải giữ cái nếp này” , Bí thư Thành ủy Hà Nội lưu ý.

Ông Hải cũng nhấn mạnh, dù là huyện còn khó khăn, nhưng Ứng Hòa phải lấy mục tiêu xây dựng nếp ứng xử văn minh làm mục tiêu hàng đầu.

Cuối năm nay thành phố sẽ ban hành quy chế ứng xử của công chức trong hệ thống hành chính, cũng như quy chế ứng xử của người Hà Nội nơi công cộng. Chúng ta phải kiên quyết rèn giũa thực hiện theo các mục tiêu này.

"Vừa qua trên địa bàn thành phố xảy ra những việc cán bộ ứng xử rất đáng buồn. Ứng xử của công chức như thế là không phù hợp với tiêu chuẩn cán bộ công chức. Thành phố đã xử lý kỷ luật rất nghiêm và chúng ta sẽ tiếp tục xử lý kỷ luật, đưa ra khỏi bộ máy, loại bỏ những cán bộ không đảm bảo tiêu chuẩn cán bộ”, ông Hải nhấn mạnh.

Bí thư Thành ủy Hà Nội yêu cầu huyện Ứng Hòa cần tập trung lãnh đạo thực hiện toàn diện công tác tổ chức xây dựng Đảng về chính trị, tư tưởng, tổ chức và cán bộ, xây dựng Đảng bộ, chính quyền và các tổ chức trong hệ thống chính trị của huyện thực sự “trong sạch, vững mạnh” theo tinh thần Nghị quyết Trung ương 4, đi đôi với việc thực hiện Nghị quyết số 39 của Bộ Chính trị, Kế hoạch số 05 của Thành ủy “về tinh giản biên chế và cơ cấu lại đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức”.

Cùng với đó là việc chú trọng củng cố, nâng cao năng lực lãnh đạo, sức chiến đấu của tổ chức đảng và đảng viên; nêu cao tinh thần tiền phong, gương mẫu, trách nhiệm phục vụ nhân dân của đội ngũ cán bộ, đảng viên, công chức, viên chức từ huyện đến xã.

“Những người không đảm đảo tiêu chuẩn cán bộ, không chấp nhận làm công bộc của dân, làm cho cả đội ngũ cán bộ, cả Hà Nội, hơn 400.000 cán bộ đảng viên bị mang tiếng thì phải đưa ra khỏi bộ máy”, ông Hải khẳng định.

Đức Hòa (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news