Tin mới

Bị thu hồi chứng chỉ hành nghề khám chữa bệnh, bác sỹ Hoàng Công Lương nói gì?

Thứ sáu, 27/07/2018, 09:20 (GMT+7)

Sau khi bị thu hồi chứng chỉ hành nghề, bác sỹ Hoàng Công Lương cho hay, mặc dù rất buồn nhưng bác sỹ cũng tôn trọng quyết định của Bệnh viện.

Sau khi bị thu hồi chứng chỉ hành nghề, bác sỹ Hoàng Công Lương cho hay, mặc dù rất buồn nhưng bác sỹ cũng tôn trọng quyết định của Bệnh viện.

Ngày 25/7, trao đổi với PV Saostar, bác sĩ Hoàng Công Lương, công tác tại Bệnh viện đa khoa tỉnh Hoà Bình cho biết, cách đây khoảng một tuần, Sở Y tế Hòa Bình đã ra quyết định thu hồi Chứng chỉ hành nghề khám chữa bệnh của ông.

Chia sẻ về thời gian sau khi bị thu hồi chứng chỉ hành nghề, bác sĩ Lương nói: “Trước khi nhận quyết định chính thức thu hồi chứng chỉ hành nghề, lãnh đạo Bệnh viện đã trao đổi và làm công tác tư tưởng với tôi rồi. 

Khi mới nghe tin, tôi cũng rất buồn, nhưng hiện tại, tâm lý đã ổn định hơn. Hơn nữa, phía bên Bệnh viện cũng đang làm đúng theo quy định của Luật khám chữa bệnh nên tôi rất tôn trọng quyết định này”.

Ngoài ra, bác sĩ Lương cũng hi vọng vụ án sớm kết thúc, bản thân sẽ được minh oan, được Sở Y tế cấp lại chứng chỉ hành nghề để bác sĩ này quay lại phục vụ việc khám chữa bệnh cho bà con.

Bác sĩ Hoàng Công Lương nói gì về việc bị thu hồi chứng chỉ hành nghề khám chữa bệnh? - Ảnh 3.

Bác sĩ Lương tại phiên tòa trước đó. Ảnh Saostar

Trước đó, theo tin tức từ Tri thức trực tuyến, ngày 18/7, Sở Y tế tỉnh Hòa Bình đã ra quyết định số 1888/QĐ-SYT thu hồi chứng chỉ hành nghề khám, chữa bệnh của bác sĩ Hoàng Công Lương, được cấp ngày 19/1/2014.

Lý do thu hồi chứng chỉ hành nghề là do bác sĩ Lương đang bị truy cứu trách nhiệm hình sự tại quyết định số 07/PC45 ngày 14/11/2017 của Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Hòa Bình về việc thay đổi quyết định khởi tố bị can về tội thiếu trách nhiệm gây hậu quả nghiêm trọng.

Theo quyết định này, bác sĩ Hoàng Công Lương không được hành nghề khám bệnh, chữa bệnh kể từ ngày quyết định được ban hành dưới bất kỳ hình thức nào và chỉ được tiếp tục hành nghề khi cơ quan có thẩm quyền cho phép.

Căn cứ trên quyết định của Sở Y tế tỉnh Hòa Bình, ngày 23/7, Bệnh viện đa khoa tỉnh Hòa Bình cũng đã có quyết định điều động bác sĩ Hoàng Công Lương sang làm việc tại Phòng Công nghệ thông tin của bệnh viện.

Trao đổi với PV Thanh Niên, ông Lê Xuân Hoàng, Giám đốc Bệnh viện đa khoa tỉnh Hòa Bình, cho biết: "Khi nào ông Lương được cấp chứng chỉ hành nghề trở lại, bệnh viện sẽ có sự điều động trở lại".

Như đã đưa tin trước đó, ngày 5/6, trong vụ án sự cố y khoa làm 9 người chết ở Bệnh viện Đa khoa tỉnh Hòa Bình, sau 12 ngày xét xử và 5 ngày nghị án, TAND thành phố Hòa Bình tuyên trả hồ sơ để yêu cầu làm rõ một số vấn đề.

HĐXX nhận thấy có dấu hiệu vi phạm thủ tục tố tụng trong quá trình điều tra, truy tố, vẫn có “dấu hiệu bỏ lọt tội phạm”. 

Các chứng cứ buộc tội, vô tội với bị cáo Lương chưa được thu thập đầy đủ. Quá trình xét xử xuất hiện nhiều tài liệu mới chưa được kiểm chứng và làm rõ.

HĐXX kiến nghị khởi tố ông Hoàng Đình Khiếu và nguyên trưởng phòng vật tư Trần Văn Thắng về tội thiếu trách nhiệm gây hậu quả nghiêm trọng. 

Ngoài ra, một số cá nhân, tổ chức khác như nguyên giám đốc Bệnh viện Trương Quý Dương, Bộ Y tế cũng bị HĐXX đề nghị xem xét trách nhiệm.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news