Tin mới

Bí thư Sơn La yêu cầu có thông tin chính thống về "tòa lâu đài" nguy nga

Thứ ba, 11/07/2017, 09:36 (GMT+7)

Trước thông tin lan truyền trên mạng về một tòa biệt thự nguy nga, mang dáng dấp kiến trúc châu Âu được cho là của Chủ nhiệm Ủy ban kiểm tra tỉnh ủy Sơn La, Bí thư Tỉnh ủy Hoàng Văn Chất đã yêu cầu Ban Tuyên giáo tỉnh làm việc với báo chí để có thông tin chính thống về việc này.

Trước thông tin lan truyền trên mạng về một tòa biệt thự nguy nga, mang dáng dấp kiến trúc châu Âu được cho là của Chủ nhiệm Ủy ban kiểm tra tỉnh ủy Sơn La, Bí thư Tỉnh ủy Hoàng Văn Chất đã yêu cầu Ban Tuyên giáo tỉnh làm việc với báo chí để có thông tin chính thống về việc này.

"Tòa lâu đài" mà dư luận cho rằng của ông Khánh, ở số 8 đường Chu Văn An, Tiểu khu 2 Thị trấn Yên Châu, Sơn La. Ảnh: PV

Theo lãnh đạo Văn phòng Tỉnh ủy Sơn La cho biết, ông Hoàng Quốc Khánh - Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy tỉnh này đã có báo cáo với Thường trực Tỉnh ủy và khẳng định, thông tin về tòa "lâu đài" lan truyền trên mạng xã hội được cho là của gia đình ông hoàn toàn không chính xác.

Cũng theo lãnh đạo Văn phòng Tỉnh ủy, sau khi nhận được báo cáo trên, ông Hoàng Văn Chất - Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch Hội đồng nhân dân tỉnh cũng đã yêu cầu Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy làm việc với báo chí để có thông tin chính thống về ngôi nhà này.

Trong một diễn biến liên quan, bà Mai Thu Hương - Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Sơn La cũng xác nhận, sau khi có thông tin trên mạng xã hội, Thường trực Tỉnh ủy có chỉ đạo báo Sơn La xuống địa bàn huyện Yên Châu để nắm tình hình theo phản ánh của báo chí.

Thường trực Tỉnh ủy cũng chỉ đạo Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy làm việc với các báo và Ban Tuyên giáo đã đề nghị các báo làm việc với ông Khánh để có thông tin chính thống.

"Chúng tôi cũng đề nghị ông Khánh cung cấp thông tin chính thống nhất", bà Hương cho biết.

Về việc này, trên Tuổi trẻ, Người lao động đưa tin, ngày 10/7, ông Hoàng Quốc Khánh - Ủy viên thường vụ tỉnh ủy, Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra tỉnh ủy Sơn La, khẳng định: Tòa biệt thự ở thị trấn Yên Châu (huyện Yên Châu, Sơn La) được lan truyền trên mạng xã hội không phải của ông.

Theo ông Khánh, đây là ngôi nhà được xây dựng trên diện tích đất của mẹ đẻ là bà Lò Thị Ngạch và 2 chị gái là Hoàng Thị Phượng và Hoàng Thị Dung tại tiểu khu 2, thị trấn Yên Châu.

Ông Khánh không có tên trong giấy chứng nhận quyền sử dụng đất trên diện tích đất xây dựng căn nhà mà các trang mạng xã hội đã đưa.

Ông Khánh cũng cho biết em trai ruột mình là một doanh nghiệp xây dựng, từng có thời gian kinh doanh ở Nga, sau khi về nước đã xây dựng để vừa làm nơi ở, vừa làm trụ sở công ty.

Hiện gia đình Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra tỉnh ủy Sơn La đang sinh sống và cư trú tại tổ 8, phường Quyết Thắng, thành phố Sơn La.

"Hàng năm, bản thân tôi đã kê khai trung thực về các tài sản của cá nhân với tổ chức; những thông tin về tôi có lâu đài nguy nga tráng lệ đăng trên các trang mạng xã hội vừa qua là không chính xác, nhằm mục đích hạ uy tín cá nhân", báo Sơn La dẫn lời ông Hoàng Quốc Khánh.

Ông Hoàng Quốc Khánh có thời gian học tập, sinh sống tại Liên bang Nga từ 1988- 2003. Đã tốt nghiệp Tiến sĩ kinh tế tại Trường Đại học Sở hữu trí tuệ Matxcơva, Liên bang Nga.

Sau khi về nước, nhận công tác tại tỉnh Sơn La, 4 năm đầu ông làm việc tại Văn phòng tỉnh ủy, sau đó được điều động đi huyện trong hơn 7 năm liền, lần lượt đảm nhận các vị trí: Phó chủ tịch UBND huyện Phù Yên, rồi lên Chủ tịch UBND huyện và Bí thư huyện ủy Phù Yên… Sau đó, ông được rút về tỉnh, từng đảm nhiệm chức vụ giám đốc Sở Kế hoạch - Đầu tư, trưởng Ban Dân vận tỉnh ủy, rồi chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra tỉnh ủy.

Đức Hòa (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news