Tin mới

Bí thư Hà Giang nói gì về thông tin có 8 người nhà làm lãnh đạo?

Thứ bảy, 17/09/2016, 19:25 (GMT+7)

Ông Triệu Tài Vinh - Bí thư Tỉnh ủy Hà Giang chia sẻ: "Những hình ảnh này không có lợi, ảnh hưởng xấu đến uy tín của tôi. Tôi không mong muốn người nhà tôi lên làm lãnh đạo".

Ông Triệu Tài Vinh - Bí thư Tỉnh ủy Hà Giang chia sẻ: "Những hình ảnh này không có lợi, ảnh hưởng xấu đến uy tín của tôi. Tôi không mong muốn người nhà tôi lên làm lãnh đạo".

Chiều nay (17/9), Bí thư Tỉnh ủy Hà Giang Triệu Tài Vinh đã lên tiếng về thông tin nhiều người thân được bầu, bổ nhiệm lãnh đạo các Sở, ngành, địa phương trong tỉnh.

Ông Triệu Tài Vinh - Bí thư Tỉnh ủy Hà Giang (Ảnh: Quochoi.vn)

Vừa qua trên mạng xã hội lan truyền thông tin một số lãnh đạo các Sở, ngành, địa phương có mối quan hệ họ hàng với Bí thư Tỉnh ủy Hà Giang Triệu Tài Vinh.

Ông Vinh cũng đã xác nhận một số người có quan hệ họ hàng tuy nhiên có một vài thông tin còn chưa chính xác như ông Triệu Là Pham, Phó Ban Nội chính Tỉnh ủy và bà Triệu Thị Tình, quyền Giám đốc Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh Hà Giang không hề có quan hệ ruột thịt trong nhà.

Theo thông tin trên Tri Thức Trẻ, ông Vinh cho biết "Tôi không cảm thấy vui khi những người trong gia đình mình được bầu, bổ nhiệm làm lãnh đạo".
Trả lời báo Tuổi Trẻ, ông Vinh khẳng định, quy trình bổ nhiệm đối với những người trong gia đình đều tuân thủ đúng quy định của Đảng, Nhà nước.

Ông Vinh chia sẻ trên báo Dân Trí về những hình ảnh không có lợi cho ông: "Nếu nhìn vào một lãnh đạo có nhiều người thân làm lãnh đạo trong tỉnh là một hình ảnh không có lợi cho bản thân mình. Điều đó là điều không có lợi đâu. Tôi không thích. Kể cả con trai tôi vẫn đang học đại học, tôi đang lo mai kia nó ra người khác lại nịnh nó này kia. Tôi không cho phép. Tôi thấy hình ảnh này không tốt cho cá nhân tôi."

Ông Triệu Tài Vinh - Bí thư tỉnh Hà Giang cho biết: "Không cảm thấy vui khi những người trong gia đình mình được bầu, bổ nhiệm làm lãnh đạo".

Trước đó, ngày 17/9, trên mạng xã hội đăng tải thông tin có ít nhất 8 người là vợ, anh em ruột thịt, em rể, anh em họ hàng của ông Triệu Tài Vinh đang giữ các vị trí chủ chốt của nhiều ban ngành, địa phương trong tỉnh gồm:

- Bà Phạm Thị Hà - phó giám đốc sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn tỉnh Hà Giang, là vợ ông Vinh

- Ông Triệu Tài Phong - bí thư huyện ủy huyện Quang Bình, tỉnh Hà Giang, là em trai ông Vinh

- Ông Triệu Sơn An  - phó chủ tịch UBND huyện Hoàng Su Phì, tỉnh Hà Giang, là em trai ông Vinh (không phải Triệu Tài An như thông tin trên mạng)
- Ông Triệu Tài Tân  - phó phòng Hành chính Viễn thông tỉnh Hà Giang, là em trai ông Vinh (không phải làm phó giám đốc Viễn thông Hà Giang như thông tin trên mạng)

- Bà Triệu Thị Giang - phó phòng Kinh tế đối ngoại Sở Kế hoạch - Đầu tư tỉnh Hà Giang, là em gái ông Vinh (không phải được đề bạt lên phó giám đốc sở như thông tin trên mạng)

- Ông Mạc Văn Cường (chồng bà Giang, em rể ông Vinh) - phó trưởng Công an thành phố Hà Giang

- Ông Triệu Là Pham (anh họ ông Vinh) -  phó ban Nội chính Tỉnh ủy Hà Giang
- Bà Triệu Thị Tình (em họ ông Vinh) - phó giám đốc phụ trách Sở Văn hóa - Thể thao - Du lịch tỉnh Hà Giang.

Trang Vũ (Tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news