Tin mới

Bí thư Tỉnh ủy Khánh Hòa xin nghỉ hưu sớm 1 năm

Thứ bảy, 21/09/2019, 14:48 (GMT+7)

Ông Lê Thanh Quang - Bí thư Tỉnh ủy Khánh Hòa từ 2010 đến nay, vừa nộp đơn xin nghỉ hưu trước tuổi.

Theo tin tức từ Vnexpress, Zing/Tri thức trực tuyến, ngày 21/9, một lãnh đạo Tỉnh ủy Khánh Hòa cho hay, ông Lê Thanh Quang đã có đơn xin gửi đến Ban thường vụ Tỉnh ủy và các cơ quan Trung ương xin thôi nhiệm vụ.

Trên tờ Tuổi trẻ, ông Lê Thanh Quang xác nhận đơn gởi trung ương và các cơ quan thẩm quyền tỉnh Khánh Hòa xin được nghỉ hưu trước tuổi vì lý do sức khỏe. Ông cho biết do bệnh nặng nên phải điều trị mấy năm nay. Theo quy định, việc giải quyết cho ông Quang thôi việc thuộc thẩm quyền của Trung ương, do ông đang là Ủy viên Trung ương Đảng, thuộc quản lý của Ban Bí thư và Bộ Chính trị.

Ông Lê Thanh Quang (sinh năm 1960) là Ủy viên Trung ương Đảng, giữ chức Bí thư Tỉnh ủy Khánh Hòa từ năm 2010 đến nay (2 nhiệm kỳ).

Ông Lê Thanh Quang, Bí thư Tỉnh ủy Khánh Hòa. Ảnh: Zing/Tri thức trực tuyến

Tờ Thanh Niên thông tin, tháng 8/2019, tại kỳ họp 38, Ủy ban Kiểm tra T.Ư đã kết luận việc kiểm tra khi có dấu hiệu vi phạm đối với Ban Thường vụ Tỉnh ủy Khánh Hòa.

Cụ thể, Ban Thường vụ Tỉnh ủy và Ban Cán sự Đảng UBND tỉnh Khánh Hòa đã vi phạm nguyên tắc tập trung dân chủ và quy chế làm việc; thiếu trách nhiệm, buông lỏng lãnh đạo, chỉ đạo, thiếu kiểm tra, giám sát, để xảy ra nhiều vi phạm, khuyết điểm nghiêm trọng trong công tác quản lý, sử dụng đất và thực hiện các dự án đầu tư xây dựng, vi phạm các quy định của Đảng, pháp luật của Nhà nước về giao đất, cho thuê đất, giao rừng, cho thuê rừng, đấu thầu, đầu tư, quy hoạch kiến trúc, xây dựng, tài chính, thuế…, gây hậu quả rất nghiêm trọng, làm thất thoát rất lớn tài sản và ngân sách nhà nước.

Về trách nhiệm cá nhân, Ủy ban Kiểm tra T.Ư cho rằng, ông Lê Thanh Quang, Ủy viên T.Ư Đảng, Bí thư Tỉnh ủy Khánh Hòa, chịu trách nhiệm chính về những vi phạm, khuyết điểm của Ban Thường vụ Tỉnh ủy Khánh Hòa. Cùng với ông Lê Thanh Quang, 4 lãnh đạo, nguyên lãnh đạo Tỉnh ủy, UBND tỉnh Khánh Hòa cũng bị kiểm điểm trách nhiệm vì để xảy ra các sai phạm nêu trên.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news