Tin mới

Bí thư TP Thanh Hóa "mượn" xe biển xanh của doanh nghiệp: Xe đã hết hạn đăng kiểm

Thứ bảy, 05/11/2016, 10:10 (GMT+7)

Liên quan đến việc Bí thư TP Thanh Hóa "mượn" xe doanh nghiệp gây xôn xao dư luận, qua dữ liệu thống kê của Cục đăng kiểm Việt Nam, chiếc xe này đã hết hạn đăng kiểm hơn 4 tháng.

Liên quan đến việc Bí thư TP Thanh Hóa "mượn" xe doanh nghiệp gây xôn xao dư luận, qua dữ liệu thống kê của Cục đăng kiểm Việt Nam, chiếc xe này đã hết hạn đăng kiểm hơn 4 tháng.

Theo thông tin trên báo Người lao động, liên quan đến chiếc xe ôtô biển xanh 36B-2789 mà ông Nguyễn Xuân Phi, Thường vụ Tỉnh ủy, Bí thư Thành ủy TP Thanh Hóa (tỉnh Thanh Hóa), “mượn” của 1 doanh nghiệp sử dụng để đi lại như xe riêng gây xôn xao ở tỉnh này những ngày qua, qua dữ liệu thống kê của Cục đăng kiểm Việt Nam, chiếc xe trên đã hết hạn đăng kiểm kể từ ngày 2/7, đến nay đã hơn 4 tháng.

Theo đó, lần gần nhất chiếc xe này đăng kiểm là ngày 3/7/2015 và hết hạn vào ngày 2/7/2016, chiếc xe được đăng kiểm tại Trung tâm đăng kiểm xe cơ giới 3603D - Công ty CP Tập đoàn xây dựng Miền Trung (đại lộ Võ Nguyên Giáp, phường Quảng Thành, TP Thanh Hóa).

Trao đổi trên báo Người lao động, lãnh đạo trung tâm đăng kiểm này xác nhận, chiếc xe đã hết hạn đăng kiểm từ ngày 2/7, nhưng đến nay không thấy quay lại để đăng kiểm.

Chiếc xe biển xanh hết hạn đăng kiểm hơn 4 tháng nhưng ông Nguyễn Xuân Phi vẫn đi đến cơ quan - Ảnh chụp sáng ngày 4/11 tại hầm để xe của Thành ủy TP Thanh Hóa - Ảnh: Người lao động

Còn theo ông Lâm Minh Phúc, Giám đốc Trung tâm đăng kiểm xe cơ giới Thanh Hóa (Sở GTVT Thanh Hóa), trước đây chiếc xe 36B-2789 cũng hay đăng kiểm ở trung tâm nhưng từ 24/1/2015, chiếc xe này không thấy đăng kiểm ở đây nữa.

Liên quan đến vụ việc, theo thông tin trên báo Tuổi trẻ, trước năm 2008, ông Nguyễn Xuân Phi từng làm giám đốc Công ty xây dựng Sông Mã. Đây là doanh nghiệp nhà nước chuyên hoạt động, kinh doanh về lĩnh vực xây dựng, bất động sản của tỉnh Thanh Hóa. Sau đó doanh nghiệp này được cổ phần hóa, có tên mới là Công ty cổ phần Sông Mã.

Năm 2008, ông Phi về công tác tại UBND TP Thanh Hóa làm chủ tịch UBND TP. Từ năm 2010, ông Phi lên làm bí thư Thành ủy TP Thanh Hóa - chủ tịch HĐND TP Thanh Hóa đến nay.

Thông tin từ người dân TP Thanh Hóa phản ảnh, thời gian qua ông Phi hay sử dụng chiếc xe hơi Camry biển xanh 36B - 2789 để đi lại như xe riêng. Xe này thường đưa ông đến cơ quan, rồi về nhà riêng ở phố Trần Xuân Soạn, phường Đông Thọ (TP Thanh Hóa).

Trao đổi với báo chí, ông Phi thừa nhận ông mượn của Công ty cổ phần Sông Mã để đi lại, vì doanh nghiệp trên ít khi sử dụng chiếc xe này.

Sau khi dư luận xôn xao, ông Phi đã trả chiếc xe hơi trên cho Công ty cổ phần Sông Mã.

Theo dữ liệu Cục đăng kiểm Việt Nam, xe 36B-2789 đã hết hạn đăng kiểm từ ngày 2/7/2016

Trao đổi trên báo Tri thức trực tuyến, Đại diện Công ty Cổ phần Sông Mã, Tổng giám đốc Lê Tế Loan, xác nhận ôtô biển xanh 36B - 2789 là tài sản của Công ty. Ông Loan nói mình không nắm được việc Bí thư Phi mượn xe.

"Tôi chuyển về giữ chức Tổng giám đốc chỉ vài tháng là bị bệnh hiểm nghèo. Tôi thường xuyên phải đi điều trị ngoài Hà Nội liên tục từ năm 2014 đến nay" - báo Tri thức trực tuyến dẫn lời ông Loan lý giải và cho hay mọi việc tại công ty đều ủy quyền cho ông Lê Văn Tám, Phó tổng Giám đốc giải quyết.

Tuy nhiên, ông Lê Văn Tám, Phó tổng Giám đốc Công ty Cổ phần Sông Mã, cũng cho hay không biết việc Bí thư Phi mượn xe và giao dịch với ai. Lý do được ông Tám đưa ra là mình nhậm chức từ năm 2014 nên không nắm rõ.

Xem thêm video:

[mecloud]rbY8tfr8ws[/mecloud]

Cự Giải (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news