Tin mới

Bị tố "chôm" bản đồ của sinh viên, BQL dự án Cát Linh - Hà Đông nói gì?

Thứ năm, 01/06/2017, 20:34 (GMT+7)

Liên quan đến việc bản đồ vị trí các ga tàu đang được sử dụng công khai ở 7 vị trí tại ga La Khê được cho do  Đào Mạnh Sơn, sinh viên năm 3 Trường ĐH Kinh tế Quốc dân, vẽ đã được tổng thầu lấy trên... Google. Chiều nay ngày 6/1, Ban quản lý dự án (QLDA) đã có phản hồi về việc này.

Liên quan đến việc bản đồ vị trí các ga tàu đang được sử dụng công khai ở 7 vị trí tại ga La Khê được cho do  Đào Mạnh Sơn, sinh viên năm 3 Trường ĐH Kinh tế Quốc dân, vẽ đã được tổng thầu lấy trên... Google. Chiều nay ngày 6/1, Ban quản lý dự án (QLDA) đã có phản hồi về việc này. 

Thông tin trên báo Tuổi Trẻ, Lao ĐộngVietnamnet cho hay theo phản ánh của sinh viên Đào Mạnh Sơn (Trường ĐH Kinh tế Quốc dân), bản đồ vị trí các ga tàu do chính ảnh vẽ sau đó tải lên mạng xã hội nhằm mục đích minh họa cho bài viết "Dự án đường sắt đô thị Hà Nội" trên trang bách khoa mở Wikipedia.org. 

Hình ảnh gốc bản đồ vị trí các ga tàu do chính Sơn vẽ sau đó tải lên mạng xã hội nhằm mục đình minh họa cho bài viết "Dự án đường sắt đô thị Hà Nội" - Ảnh: M.S.

Tuy nhiên, anh Sơn cho rằng, bản đồ đã bị dự án đường sắt đô thị Cát Linh - Hà Đông sử dụng khi chưa xin ý kiến.

Liên quan đến vấn đề này, ban QLDA đường sắt thừa nhận đã lấy hình ảnh bản đồ duỗi thẳng 8 tuyến đường sắt đô thị từ mạng Internet và BQL dự án Cát Linh - Hà Đông cho biết mong muốn được làm việc trực tiếp với tác giả của bản đồ này. 

Đại diện Ban QLDA lý giải để mô tả trực quan cho người dân dễ hiểu, trong số các pano tuyên truyền, hướng dẫn đặt tại nhà ga để hướng dẫn thông tin đến người dân, Ban QLDA có sử dụng hình ảnh bản đồ duỗi thẳng 8 tuyến đường sắt đô thị mô phỏng theo bản đồ quy hoạch giao thông đường sắt đô thị được duyệt cho TP. Hà Nội. 

"Hình ảnh đặt tại nhà ga rất rõ ràng được ban QLDA đường sắt khai thác từ mạng internet, với mong muốn để người dân có cái nhìn tổng quan nhất về tuyến đường sắt đô thị Cát Linh - Hà Đông trong mạng giao thông đường sắt đô thị tổng thể của thành phố" - vị đại diện nói và khẳng định "không sử dụng vào bất cứ một mục đích thương mại nào".

Đại diện ban quản lý khẳng định sẵn sàng trao đổi, làm việc trực tiếp với tác giả và trong trường hợp tác giả không đồng ý thì dự án sẽ dỡ bỏ và thay thế bằng bản đồ minh họa khác để phục vụ người dân.

Trước đó, một số báo phản ánh ý kiến của anh Đào Mạnh Sơn, sinh viên năm 3 Trường ĐH Kinh tế Quốc dân về việc bản đồ vị trí các ga tàu do anh vẽ và tải lên mạng xã hội nhằm mục đích minh họa cho bài viết “Dự án đường sắt đô thị Hà Nội” trên trang bách khoa mở Wikipedia.org đã bị lấy dùng cho Dự án đường sắt đô thị Cát Linh - Hà Đông mà không xin phép.

Bản đồ này được sử dụng tại 7 vị trí trong nhà ga La Khê và tấm bản đồ có một số sai sót vẫn chưa được chỉnh sửa lại.

Anh Sơn cho rằng dự án đã sử dụng bản đồ nhà ga nhưng chưa được đồng ý của mình là không thể chấp nhận được. 

Từ ngày 20/5/207, dự án đã mở cửa nhà ga La Khê để đón người dân đến thăm quan. 

Hồng Hạnh (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news