Tin mới

"Biệt thự” của đại úy công an: Hạn chót tháo dỡ sai phạm trước ngày 15/5

Thứ sáu, 11/05/2018, 10:00 (GMT+7)

Biệt thự rộng 5000m2 xây dựng trái phép trên đất nông nghiệp của một đại úy công an ở huyện Vĩnh Lộc (Thanh Hóa) đang được phá bỏ từng hạng mục. Trong đó đặt hạn chót cho việc tháo dỡ các công trình sai phép trước ngày 15/5.

Biệt thự rộng 5000m2 xây dựng trái phép trên đất nông nghiệp của một đại úy công an ở huyện Vĩnh Lộc (Thanh Hóa) đang được phá bỏ từng hạng mục. Trong đó đặt hạn chót cho việc tháo dỡ các công trình sai phép trước ngày 15/5.

Đại úy công an tự tháo dỡ 2 gian nhà khu biệt thự vi phạm - Ảnh 5.

Khu biệt thự của gia đình ông Phạm Văn Công có nhiều hạng mục xây dựng đẹp, đã hoàn thành nhưng đã bị tháo dỡ. Ảnh: Tuổi trẻ

Ngày 11/5, trao đổi với Báo Người lao động, ông Lê Văn Thao, Phó chủ tịch UBND huyện Vĩnh Lộc, tỉnh Thanh Hóa, cho biết huyện đã có thông báo kết luận làm rõ những sai phạm tại khu "biệt thự" của ông Phạm Văn Công, đại úy Công an huyện Vĩnh Lộc xây dựng trái phép tại xã Vĩnh Thành, huyện Vĩnh Lộc.

Đại úy công an tự tháo dỡ 2 gian nhà khu biệt thự vi phạm - Ảnh 6.

Biệt thự” của đại úy công an: Đặt hạn chót cho tháo dỡ sai phạm - Ảnh 5.

Tường rào, hồ bơi xây trái phép đã được cho tháo dỡ. Ảnh: NLĐ

Theo ông Lê Văn Thao, các hạng mục xây dựng trái phép như tường rào, hồ bơi, cổng, hòn non bộ… đã được gia đình cho tháo dỡ hết. Tuy nhiên, căn nhà chính hiện vẫn chưa được làm rõ có vi phạm hay không vi phạm. "Cái này chúng tôi đang làm rõ, quan điểm của huyện là chỗ nào sai đều phải tháo dỡ hết", ông Thao nói.

Thông tin từ UBND huyện Vĩnh Lộc cho hay, hầu hết các hạng mục xây dựng trái phép trong khuôn khổ cơ ngơi biệt thự hoành tráng ở xã Vĩnh Thành, huyện Vĩnh Lộc (Thanh Hóa) của ông Phạm Văn Công - một đại úy công an huyện đang được dỡ bỏ.

Theo kết luận, ngày 27/6/2017, Chủ tịch UBND huyện Vĩnh Lộc Vũ Thị Hương đã ban hành Quyết định số 847 về việc phê duyệt mặt bằng quy hoạch xây dựng khu kinh doanh nông sản và vật tư nông nghiệp cho hộ gia đình ông Phạm Văn Công tại thôn 7, xã Vĩnh Thành, với tổng diện tích 523 m2, trong thời hạn 50 năm. Đến nay diện tích này vẫn còn chưa được bàn giao theo quy định của pháp luật.

Theo mục đích của dự án này, phần đất thuê nhằm xây dựng khu thu mua nông sản và bán vật tư nông nghiệp. 

Tuy nhiên, sau khi được UBND huyện Vĩnh Lộc và xã Vĩnh Thành bàn giao đất, gia đình ông Công đã không tuân thủ theo các điều khoản quy định trong hợp đồng mà tự ý cho xây hàng loạt các công trình trong khu đất rộng khoảng 5.115 m2, trong đó có 4.592 m2 đất để thực hiện dự án trồng cây ăn quả lâu năm kết hợp nuôi trồng thủy sản, tự ý chuyển mục đích sử dụng đất khi chưa được cấp có thẩm quyền cho phép, gây bức xúc trong dư luận. 

Sự việc đã được các ngành chức năng phát hiện đã nhiều lần nhắc nhở nhưng vẫn vi phạm. Đến ngày 6/11/2017, UBND xã Vĩnh Thành đã lập biên bản vi phạm hành chính trong lĩnh vực đất đai và ban hành Quyết định số 73/QĐ-XPVPHC về xử phạt vi phạm hành chính phạt tiền vi phạm 3 triệu đồng và biện pháp bổ sung là dừng mọi hoạt động cải tạo và xây dựng các công trình trên phần đất chưa được UBND huyện cấp quyền sử dụng đất.

Nhưng, đến ngày 4/5, khi UBND huyện Vĩnh Lộc đi kiểm tra thì hộ gia đình ông Phạm Văn Công vẫn chưa chấp hành quy định, các công trình vi phạm vẫn tồn tại nên Chủ tịch UBND huyện Vĩnh Lộc đã yêu cầu gia đình ông Công tự giác tháo dỡ các hạng mục xây dựng không có trong mặt bằng quy hoạch đã được phê duyệt trong phạm vi khu đất được thuê và tháo dỡ các hạng mục xây dựng ngoài mốc giới thuê, hoàn trả trước ngày 15/5.

Kết luận cũng yêu cầu Chủ tịch UBND xã Vĩnh Thành, các Phòng Kinh tế-Hạ tầng, Tài nguyên và Môi trường kiểm điểm, làm rõ trách nhiệmđể xảy ra sai phạm trên, báo cáo Chủ tịch UBND huyện vào ngày 16/5.

Theo tìm hiểu của Tuổi Trẻ Online, khu biệt thự nhà vườn với nhiều hạng mục như nhà ở, hòn non bộ, bể bơi, vườn cây cảnh… của gia đình ông Công ở thôn 7, xã Vĩnh Thành, huyện Vĩnh Lộc có dấu hiệu xây dựng lấn sang diện tích 4.592m2 đất nông nghiệp, chưa được cấp có thẩm quyền phê duyệt chuyển đổi mục đích.

Ông Phạm Văn Công cho biết, gia đình ông thuê đất ở thôn 7, xã Vĩnh Thành để xây dựng khu kinh doanh nông sản và vật tư nông nghiệp. Để xây dựng khu này tốn rất nhiều cát san lấp vì đất trũng sâu so với mặt đường quốc lộ 217. 

"Khu này tôi thiết kế nhà có người ở để quản lý, trông coi nông sản. Hiện nay, gia đình tôi cũng đang xin cấp có thẩm quyền thuê thêm 4.592m2 để trồng cây lâu năm và nuôi trồng thủy sản. 

Do mặt bằng khu đất này ở gần sông Bưởi, nên gia đình tôi phải xây tường bao quanh trước, tránh việc cát san lấp nền nhà của khu kinh doanh nông sản bị sạt, chảy ra ngoài", đại uý Công nói và cam kết, cơ quan chức năng chỉ ra những hạng mục công trình nào vi phạm trong khu đất tôi thuê, gia đình sẽ tự tháo dỡ.

Đức Hoà (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news