Tin mới

Bộ Công an đề xuất tước vĩnh viễn bằng lái với tài xế 'ma men'

Thứ tư, 26/06/2019, 22:15 (GMT+7)

Bộ Công an sẽ đề xuất Chính phủ ban hành chế tài xử lý tài xế uống rượu bia ở mức cao, chẳng hạn tước bằng vĩnh viễn hay thu hồi giấy phép kinh doanh vận tải.

Tại cuộc họp báo thông báo tình hình, kết quả công tác công an 6 tháng đầu năm 2019 diễn ra vào chiều nay 26/6, trước câu hỏi về việc Quốc hội vừa thông qua Luật Phòng chống tác hại rượu bia, trong đó nghiêm cấm các hành vi sử dụng rượu bia trước lái xe, Trung tướng Lương Tam Quang, Chánh văn phòng kiêm người phát ngôn Bộ Công an cho biết, để quy định này đi vào thực tiễn cần có sự chung tay của xã hội và nhiều ban ngành.

Trong bối cảnh ngày càng nhiều vụ tai nạn thương tâm do tài xế sử dụng rượu bia, dư luận cả nước đặt câu hỏi phải chăng mức xử phạt hiện nay quá nhẹ, không đủ sức răn đe.

"Với trách nhiệm của mình, Bộ Công an sẽ đề xuất Chính phủ ban hành chế tài xử lý tài xế uống rượu bia ở mức cao, chẳng hạn tước bằng vĩnh viễn hay thu hồi giấy phép kinh doanh vận tải doanh nghiệp nếu để tài xế lái xe khi có nồng độ cồn", Trung tướng Lương Tam Quang cho biết.

Trước đó, ngày 14/6, Quốc hội chính thức thông qua Luật Phòng, chống tác hại của rượu, bia, trong đó tán thành quy định cấm điều khiển phương tiện giao thông mà trong máu hoặc hơi thở có nồng độ cồn.

Đây là dự luật giành được sự quan tâm đặc biệt, nhất là sau khi Quốc hội thể hiện chính kiến về phương án cấm người sử dụng rượu, bia điều khiển phương tiện giao thông quy định tại Điều 5 của dự thảo luật.

Trước khi dự luật được thông qua, Ủy ban Thường vụ Quốc hội cũng cho rằng việc quy định cấm điều khiển phương tiện giao thông mà trong máu hoặc hơi thở có nồng độ cồn (tức là đã uống rượu, bia thì không được điều khiển phương tiện giao thông) là cần thiết, đặc biệt là trong thời gian gần đây đã xảy ra nhiều vụ Tai nạn giao thông nghiêm trọng do sử dụng rượu, bia.

Theo Ủy ban Thường vụ Quốc hội, quy định đó sẽ mở rộng đối tượng không được uống rượu, bia khi tham gia giao thông, tạo chế tài nghiêm khắc để xử lý người vi phạm, góp phần ngăn chặn các vụ tai nạn giao thông.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news