Tin mới

Bộ Công an trình Chính Phủ đề án cấp biển số thông qua đấu giá

Thứ ba, 27/02/2018, 19:42 (GMT+7)

Bộ Công an đã trình Thủ tướng đề án cấp biển số thông qua đấu giá. Theo đó, tất cả kho số đưa ra đấu giá đều được niêm yết công khai tại nơi đăng ký xe và trên trang đấu giá trực tuyến.

Bộ Công an đã trình Thủ tướng đề án cấp biển số thông qua đấu giá. Theo đó, tất cả kho số đưa ra đấu giá đều được niêm yết công khai tại nơi đăng ký xe và trên trang đấu giá trực tuyến.

Ngày 27/2, trao đổi với Tuổi Trẻ Online, đại tá Lê Xuân Đức - phó cục trưởng Cục Cảnh sát giao thông (CSGT), cho biết từ tháng 3/2017, sau khi nhận được chỉ đạo của Thủ tướng, với vai trò là đơn vị chủ trì, Bộ Công an đã khẩn trương phối hợp Bộ tư pháp, Bộ Tài chính, Văn phòng Chính phủ xây dựng kế hoạch và lộ trình từng bước thực hiện.

"Chúng tôi đã nghiên cứu tài liệu của các nước, tổ chức rất nhiều cuộc họp với UBND một số địa phương và một số bộ ngành liên quan để thông qua. Sau khi hoàn thành dự án lần thứ năm, ngày 12/1, Bộ Công an đã có tờ trình Thủ tướng dự thảo "Đề án cấp biển số xe ôtô thông qua đấu giá", ông Đức nói.

Một chiếc Toyota Vios gắn biển số 999.99. Ảnh Tri thức trực tuyến

Cũng trao đổi với Tri thức trực tuyến, lãnh đạo Cục CSGT cho biết, biển số ôtô đấu giá có thể chia thành 5 nhóm: Nhóm thứ nhất gồm 5 chữ số giống nhau. Nhóm thứ hai gồm 4 chữ số cuối giống nhau. Nhóm thứ ba có 3 chữ số giống nhau. Nhóm thứ tư gồm số sau lớn hơn số trước. Nhóm thứ năm bao gồm các số bất kỳ do người dân có nhu cầu tự chọn khác với 4 nhóm trên.

Quá trình đấu giá để sở hữu biển số xe phải tuân thủ theo Luật Giao thông đường bộ; Luật Quản lý, sử dụng tài sản công 2017; Luật Đấu giá tài sản 2016 và các văn bản hướng dẫn của Bộ Công an về đăng ký và quản lý xe.

Theo Cục CSGT, hình thức đấu giá là đấu giá trực tuyến. Tất cả kho số đưa ra đấu giá đều được niêm yết công khai tại nơi đăng ký xe và trên trang đấu giá trực tuyến.

Điều kiện bắt buộc để tham gia đấu giá là mỗi người dân đều phải có một tài khoản, có phương tiện và có đầy đủ hồ sơ hợp lệ. Số tiền thu được từ đấu giá sẽ được nộp vào ngân sách nhà nước.

Vị đại tá đánh giá, đề án đấu giá biển số ôtô đến nay đã có đủ cơ sở pháp lý, đáp ứng nhu cầu thực tiễn của người dân có phương tiện và đạt được sự nhất trí cao của các Bộ, ngành, địa phương.

Hà Trang (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news