Tin mới

Bộ GD&ĐT lên tiếng vụ thầy giáo bị "tố" dâm ô nhiều nữ sinh

Thứ hai, 04/03/2019, 16:04 (GMT+7)

Liên quan đến vụ thầy giáo chủ nhiệm lớp 5 ở Bắc Giang bị tố có hành vi dâm ô nhiều học sinh nữ, Bộ GD&ĐT vừa có công văn yêu cầu Sở GD&ĐT Bắc Giang xác minh, báo cáo về vụ việc trên.

Theo tin tức từ Tiền Phong, VOV, ngày 4/3, ông Nguyễn Hải Thập - Phó cục trưởng Cục Nhà giáo, Bộ GD&ĐT - ký công văn đề nghị Sở GD&ĐT Bắc Giang xác minh, báo cáo vụ việc thầy M. (chủ nhiệm lớp 5A trường Tiểu học Tiên Sơn, huyện Việt Yên, tỉnh Bắc Giang) bị tố vi phạm đạo đức nhà giáo.

Liên quan đến hành vi dâm ô với nhiều học sinh nữ trong lớp 5A của thầy M., Bộ GD&ĐT yêu cầu Sở GD&ĐT tỉnh Bắc Giang chỉ đạo kiểm tra, xác minh và phối hợp các ban, ngành liên quan, xử lý nghiêm vụ việc vi phạm đạo đức nhà giáo nói trên (nếu có).

Theo đó, Sở GD&ĐT sẽ phải báo cáo kết quả xác minh và tình hình sự việc về bộ qua Cục Nhà giáo và Cán bộ quản lý giáo dục trong ngày 4/3.

Trường tiểu học Tiên Sơn - nơi thầy M. công tác. Ảnh: internet

Thông tin trước đó trên báo Tri thức trực tuyến cho hay ngày 4/3, một phụ huynh của học sinh thuộc lớp 5A, trường Tiểu học Tiên Sơn (Việt Yên, Bắc Giang) đã phản ánh về việc ông D.V.M, giáo viên chủ nhiệm lớp 5A có hành vi xâm hại tình dục với hàng loạt cháu bé của lớp này.

Ngay sau đó, thông tin này đã khiến dư luận bức xúc và gây hoang mang cho nhiều bậc phụ huynh.

Theo như phản ánh của phụ huynh, giáo viên M đã có hành vi "sờ, nắn, bóp" vào vùng nhạy cảm của 15 em học sinh nữ trong lớp. Vì sự việc nhạy cảm nên đã phản ánh đến cơ quan chức năng ngành giáo dục địa phương.

Liên quan đến vụ việc này, ông Nguyễn VănBắc - Hiệu trưởng trường Tiểu học Tiên Sơn cho hay nhà trường đã nắm được thông tin và yêu cầu thầy D.V.M là bản tường trình về sự việc.

"Chúng tôi đã báo cáo sự việc này lên Phòng giáo dục và Đào tạo huyện Việt Yên để có hướng xử lý. Hiện tại nhà trường cũng đã đình chỉ công tác với nam giáo viên này", ông Bắc khẳng định.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news