Tin mới

Bộ GTVT: "Giá xăng dầu giảm nên taxi, xe khách phải giảm giá ngay"

Thứ ba, 23/02/2016, 11:34 (GMT+7)

“Giá xăng dầu giảm rất sâu nên sau cuộc họp này taxi và xe khách tuyến cố định cần tính toán để giảm giá ngay đợt này", đó là đề nghị của Thứ trưởng phụ trách Bộ GTVT Nguyễn Hồng Trường.

giá xăng dầu giảm rất sâu nên sau cuộc họp này taxi và xe khách tuyến cố định cần tính toán để giảm giá ngay đợt này", đó là đề nghị của Thứ trưởng phụ trách Bộ GTVT Nguyễn Hồng Trường.

Trong tháng 2 phải công khai giảm giá cước vận tải. Ảnh Internet

Theo tin tức từ báo Đầu tư, Người lao động, Tri thức trẻ đưa, ngày 22/2, thứ trưởng phụ trách Bộ Giao thông vận tải (GTVT) Nguyễn Hồng Trường đã có cuộc họp với các đơn vị vận tải nhằm có biện pháp điều chỉnh giá cước trước mức giảm giá của xăng dầu. 

“Giá xăng dầu giảm rất sâu nên sau cuộc họp này taxi và xe khách tuyến cố định cần tính toán để giảm giá ngay đợt này. Đề nghị Bộ Tài chính ban hành quy trình triển khai kê khai giá một cách đơn giản không để mất nhiều thời gian, thủ tục như hiện nay”, Thứ trưởng Trường đề nghị. Báo Đầu tư dẫn lời ông Trường.

Theo Thứ trưởng Trường thì, hiện giá  xăng dầu giảm mạnh nhưng việc điều chỉnh cước vận tải, đặc biệt là giá taxi chưa giảm theo xăng dầu nên khiến dư luận bức xúc. Vì vậy, các đơn vị vận tải phải có định hướng cụ thể trong việc điều chỉnh cước vận tải tương ứng với giá xăng dầu.

Thứ trưởng Bộ GTVT Nguyễn Hồng Trường cho rằng, dù nhiều doanh nghiệp đã kê khai giảm giá nhưng chưa được như kỳ vọng của người dân. Ông đề nghị các Hiệp hội và doanh nghiệp phải nêu cao tinh thần trách nhiệm đối với xã hội, phải coi đó là văn hoá doanh nghiệp và yêu cầu phải giảm giá ngay.

Bên cạnh đó, lãnh đạo Bộ GTVT thừa nhận là các cơ quan quản lý nhà nước có trách nhiệm trong vấn đề này, trong đó có việc quản lý chưa tốt như: việc kê khai giá thủ tục còn phức tạp, điều chỉnh đồng hồ taximet còn mất nhiều thời gia, chi phí… nên cần khắc phục ngay trong thời gian tới bằng cách điều chỉnh các quy định khi xây dựng Thông tư mới thay thế Thông tư 152 hiện nay.

Tại cuộc họp, Thứ trưởng Trường cũng yêu cầu, ngay sau cuộc họp này, các doanh nghiệp phải tính toán giảm giá cước taxi và vận tải khách tuyến cố định. Trong tháng 2, phải công khai việc giảm giá cước vận tải ở tất cả các thành phố trên địa bàn cả nước, có khuyến cáo cho người dân cung đường này thì mức giá cước khoảng bao nhiêu để người dân biết, lựa chọn.

K. Duy (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news