Tin mới

Thêm vụ bó người chết rồi chở xe máy từ bệnh viện về nhà ở Sơn La

Thứ sáu, 16/09/2016, 21:27 (GMT+7)

Liên quan đến những hình ảnh bó người chết rồi chở xe máy từ bệnh viện về nhà, Giám đốc Bệnh viện Lao và Phổi Sơn La xác nhận vụ việc xảy ra tại bệnh viện vào ngày 8/9.

Liên quan đến những hình ảnh bó người chết rồi chở xe máy từ bệnh viện về nhà, Giám đốc Bệnh viện Lao và Phổi Sơn La xác nhận vụ việc xảy ra tại bệnh viện vào ngày 8/9.

Vào sáng ngày 16/9, trên mạng xã hội xuất hiện một số hình ảnh 3 người quấn chiếu, chăn bó thi thể một người được cho là tử vong tại bệnh viện rồi chở xe máy về nhà. Những hình ảnh đau lòng trên đã khiến dư luận xôn xao.

Xác nhận trên báo Tri Thức Trực Tuyến, Vietnamnet, Bác sĩ Lương Văn Tuận, Giám đốc Bệnh viện Lao và Phổi Sơn La cho biết, vụ việc xảy ra tại khuôn viên bệnh viện vào ngày 8/9.

Bó người chết rồi chở xe máy từ bệnh viện về nhà. Ảnh internet

Người đàn ông được bó chiếu, chở xe máy về nhà là ông Lù Văn Xương (57 tuổi, xã Mường Giôn, huyện Quỳnh Nhai). Vào ngày 8/9, ông Xương được gia đình đưa đến bệnh viện cấp cứu trong tình trạng suy nhược hệ hô hấp.

Các bác sĩ Bệnh viện Lao và bệnh Phổi Sơn La đã tích cực cấp cứu, tuy nhiên sau hơn 1 h bệnh nhân đã tử vong.

Theo bác sỹ Tuận, sau khi bệnh viện làm đầy đủ các thủ tục, thanh toán chế độ cho bệnh nhân có đề nghị gia đình thuê ô tô chở xác về để đảm bảo vệ sinh, môi trường. 

Sau đó, thấy gia đình bệnh nhân khó khăn nên kíp trực tại bệnh viện đã quyên góp số tiền đủ để thuê xe chở thi thể bệnh nhân từ viện về nhà, nhưng gia đình cũng kiên quyết từ chối.

"Họ nói phong tục của họ là chở bằng xe máy như vậy. Họ không cần bệnh viện hỗ trợ xe hay thuê xe ôtô và cũng không có ý kiến gì", báo Vietnamnet dẫn lời bác sĩ Tuận.

Bác sĩ Tuận cũng khẳng định, về trường hợp của bệnh nhân Xương, kíp trực đã thực hiện đúng quy trình và làm đúng trách nhiệm. Khi bệnh nhân tử vong, các y bác sỹ đã cố thuyết phục nhiều lần để viện hỗ trợ xe chở thi thể về, nhưng gia đình vẫn nhất quyết không đồng ý và nói họ tự chịu trách nhiệm.

H.Yên (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: xác người chết