Tin mới

"Bó tay" với 100 đồng, BOT Cai Lậy xả trạm lúc rạng sáng

Thứ sáu, 01/12/2017, 09:28 (GMT+7)

Một ngày khi thu phí trở lại, BOT Cai Lậy đã vấp phải sự phản ứng của khá nhiều tài xế. Rạng sáng ngày 1/12, BOT Cai Lậy đã phải xả trạm vì khá nhiều tài xế đưa tiền mệnh giá thấp để mua vé và yêu cầu nhân viên BOT Cai Lậy phải thối lại đúng 100 đồng.

Một ngày khi thu phí trở lại, BOT Cai Lậy đã vấp phải sự phản ứng của khá nhiều tài xế. Rạng sáng ngày 1/12, BOT Cai Lậy đã phải xả trạm vì khá nhiều tài xế đưa tiền mệnh giá thấp để mua vé và yêu cầu nhân viên BOT Cai Lậy phải thối lại đúng 100 đồng. 

Người lao độngTri thức trực tuyến cho hay một ngày khi thu phí trở lại, BOT Cai Lậy đã vấp phải sự phản ứng của khá nhiều tài xế. Rạng sáng ngày 1/12, BOT Cai Lậy đã phải xả trạm vì khá nhiều tài xế đưa tiền mệnh giá thấp để mua vé và yêu cầu nhân viên BOT Cai Lậy phải thối lại đúng 100 đồng. 

BOT Cai Lậy xả trạm lúc rạng sáng. Ảnh: Người lao động

Theo đó, sau khi bị Công an huyện Cai Lậy (Tiền Giang) tạm giữ, khoảng 22h ngày 30/11, ba người đã được cho về và chỉ lập biên bản vi phạm hành chính với lỗi cản trở giao thông và không chấp hành hiệu lệnh người điều khiển giao thông. Tuy nhiên, những người trên đã ghi vào biên bản là "không đồng ý lỗi này". 

BOT Cai Lậy phải xả trạm chỉ sau vài giờ thu phí trở lại. Ảnh: Người lao động

Cụ thể, khoảng 1h45 ngày 1/12, tại bốn làn thu phí của BOT (Tiền Giang) hướng từ TP.HCM đi các tỉnh miền Tây bị ùn ứ. Các ôtô loại 4 và 7 chỗ đậu kín làn thu phí và không chịu di chuyển.

Theo đó nhiều tài xế tiếp tục đưa tiền mệnh giá thấp để mua vé và yêu cầu nhân viên BOT Cai Lậy phải thối lại đúng 100 đồng. Nhiều người la hét, quay phim, chụp ảnh tại hiện trường và rất hoan hỉ với sự "bất lực" của nhân viên thu phí. 

Hoạt động thu phí sau đó đã phải  tạm ngưng bởi nhân viên không có 100 đồng tiền thối. 

Tài xế phía sau tiếp tục bấm còi inh ỏi trong khi phía trước lái xe đã yêu cầu nhân viên bán vé thối tiền và khẳng định chỉ nhận lại đúng 100 đồng. 

Lúc này 4 làn đường từ hướng các tỉnh miền Tây đi TP HCM hoạt động thu phí diễn ra bình thường.

"Một trăm hay hai trăm đồng cũng không quan trọng. Cần thì có thể thối lại 500 trăm đồng cũng được. Nhiều tài xế chở hàng từ Bình Dương, TP.HCM đi các tỉnh miền Tây rất sốt ruột và tỏ ra mỏi mệt. Tài xế chạy 3-4 tiếng, giờ còn phải đi Cà Mau nữa, rất là mệt. Nếu ùn tắc chủ đầu tư phải xả trạm", tài xế tên Dũng nói.

Do áp lực từ việc kẹt xe, lúc 2h sáng, BOT Cai Lạy đã mở làn đường bên chiều ngược lại của trạm thu phí và hướng dẫn các phương tiện đang ùn ứ theo hướng từ TPHCM rẽ sang và tiếp tục di chuyển về các tỉnh miền Tây. 

Như vậy, 4 làn thu phí cho hướng các tỉnh miền Tây đi TP HCM giảm còn 3. Tuy nhiên, sau khi mở làn, một tài xế di chuyển đến cabin bán vé khiến làn xe này kẹt xe liên tiếp.

"Tôi chờ lấy tiền thối. Vé của tôi là 35.000 đồng, tôi chờ nhận 100 đồng còn lại", tài xế tên Sương nói.

Khi ùn tắc tiếp tục diễn ra, thay vì 4 làn ùn tắc, tăng lên 5. Phía ngược lại còn 3 làn thu phí trong tình trạng kẹt xe cục bộ. Một số tài xế sử dụng tiền mệnh giá 500.000 đồng mua vé và di chuyển khá chậm.

Đến 2h23, BOT Cai Lậy chính thức xả trạm lần 3. Nhiều tài xế vỗ tay trong tiếng thở dài của nhân viên thu phí.

Sau 5 phút xả trạm, quốc lộ 1 thông thoáng cả hai hướng. Nhiều phương tiện dừng lại mua vé nhưng được nhân viên hướng dẫn cho qua trạm. 

Đến khoảng 3h nhiều nhân viên đã rời khỏi vị trí trực để đi về hướng nhà điều hành.

Hồng Hạnh (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news