Trang chủ » Xã hội » Sự kiện hàng ngày
Thứ ba, 24/06/2014 08:25 (GMT 7)

Bộ trưởng Đinh La Thăng "đe" cách chức một Phó tổng giám đốc

(Tinmoi.vn) Bộ trưởng Bộ GTVT Đinh La Thăng đã có cuộc họp khẩn với ban quản lý dự án và chủ đầu tư xây dựng quốc lộ 3 Hà Nội - Thái Nguyên chiều qua và rất có thể, nếu không hoàn thành chỉ tiêu, Phó tổng giám đốc của dự án sẽ bị cách chức.

(Tinmoi.vn) Bộ trưởng Bộ GTVT Đinh La Thăng đã có cuộc họp khẩn với ban quản lý dự án và chủ đầu tư xây dựng quốc lộ 3 Hà Nội - Thái Nguyên chiều qua và rất có thể, nếu không hoàn thành chỉ tiêu, Phó tổng giám đốc của dự án sẽ bị cách chức.

Tại cuộc họp khẩn chiều 23.6, Bộ trưởng GTVT Đinh La Thăng chỉ trích Ban quản lý dự án 2, chủ đầu tư dự án QL3 mới không đẩy nhanh hoàn thành nốt các hạng mục còn lại của dự án.
“Nếu không hoàn thành xong trước 31.7, tôi sẽ cách chức ông Khoa (ông Lưu Việt Khoa, Phó tổng giám đốc Ban quản lý dự án 2 - PV), không thể để tình trạng đường cao tốc mà trâu bò lên ăn cỏ giữa đường, đường ngang thì bung bét”, ông Thăng nói.
Đại diện một nhà thầu trên tuyến cho biết, mỗi tuần phải ra quân thu gom 2 lần vì nhiều hộ dân dựng thang leo lên đường, dựng lều quán ngay trên đường. Phê bình Ban quản lý dự án 2 chưa quyết liệt, Bộ trưởng Thăng đề nghị tỉnh Thái Nguyên quan tâm giải phóng mặt bằng các đoạn còn lại, đảm bảo hoàn thành tiến độ tất cả các hạng mục trước 31.7. Đặc biệt phải đảm bảo ATGT trên tuyến, không để tình trạng khai thác lộn xộn, xe máy đi ngược chiều như hiện nay.

Bộ trưởng Đinh La Thăng

Hiện nay, trên toàn tuyến còn vướng mắc 8 điểm; trong đó có nút giao tại Ninh Hiệp (Hà Nội) và 7 điểm tại Thái Nguyên chủ yếu là đường gom chưa hoàn thiện. Các điểm này có nguyên nhân từ việc chậm mặt bằng (chuẩn bị bảo vệ hiện trường để thi công); phần vì các nhà thầu, Ban QLDA chưa làm hết trách nhiệm nên dẫn đến chậm tiến độ. Đây là nguyên nhân khiến xe máy, người đi bộ tràn vào đường.
Cũng theo Ban quản lý dự án 2, tổng chiều dài đoạn tuyến bị hằn lún vệt bánh xe phải sửa chữa là 2,8 km. Nguyên nhân chủ yếu do xảy ra tình trạng mối nối dọc trùng vào vệt bánh xe, cộng thêm thời gian đầu thông xe chưa kiểm soát được các xe tải nặng vào các khu công nghiệp Yên Bình, Samsung do chưa có trạm cân xe… Hiện nhà thầu đã thảm được 900m mặt đường và cào bóc được 1,3 km. Dự kiến đến 29.6 tư vấn sẽ báo cáo đề xuất phương án xử lý cụ thể để báo cáo lên Bộ GTVT.
Ông Thăng yêu cầu việc xử lý, vá mặt đường phải làm triệt để, “không được vá chằng vá đụp, vì đây là đường mới nên vá phải đẹp và chất lượng”.

Thoa Nguyễn

Tin Liên Quan
Nguyễn Thị Thỏa
Nguồn: Nguoi dua tin
Bạn Có Thể Quan Tâm
Cùng chuyên mục