Tin mới

Bộ trưởng Nhạ: Không để hiện tượng như Khá Bảnh ảnh hưởng xấu đến học sinh

Thứ năm, 04/04/2019, 15:23 (GMT+7)

Bộ trưởng Phùng Xuân Nhạ cho rằng cần phải loại trừ những hiện tượng xấu ảnh hưởng đến học sinh như Khá Bảnh.

Có mặt tại Hội nghị đại biểu Quốc hội hoạt động chuyên trách thảo luận về dự án Luật Giáo dục vào sáng nay, Bộ trưởng Phùng Xuân Nhạ đã có những chia sẻ ngoài lề về vấn đề bạo lực học đường.

Chia sẻ trên báo Người lao động, Bộ trưởng Giáo dục và Đào tạo (GD-ĐT) Phùng Xuân Nhạ khẳng định để ngăn chặn tình trạng bạo lực học đường thì việc giáo dục, tuyên truyền trên lớp đối với học sinh là việc đã được thực hiện nhiều năm qua và đã có quy định.

Bộ Trưởng Phùng Xuân Nhạ. Ảnh Vietnamnet

Bên cạnh đó, Bộ trưởng Nhạ cũng ủng hộ sáng kiến "nói không" với bạo lực học đường bằng sự vào cuộc của cả xã hội nhất là sự ủng hộ, hưởng ứng của các ngôi sao trong giới nghệ thuật, những người nổi tiếng, cầu thủ bóng đá…

Theo Bộ trưởng Nhạ, trẻ em bị ảnh hưởng bởi những tấm gương tốt nếu để những nhận vật xấu trong xã hội ảnh hưởng đến học sinh thì rất nguy hiểm như Khá Bảnh.

Trao đổi trên báo Vietnamnet về vấn đề trẻ em bị xâm hại như một số sự việc gần đây, Bộ Trưởng Nhạ cho biết cần phải phổ biến, tuyên truyền kỹ năng phòng tránh cho học sinh. Bên cạnh đó, Bộ GD-ĐT đã ban hành thông tư hướng dẫn tâm lý học đường.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news