Tin mới

Bộ trưởng Phùng Xuân Nhạ làm việc với lãnh đạo trường có nữ sinh bị đánh hội đồng

Chủ nhật, 31/03/2019, 10:08 (GMT+7)

Bộ trưởng Phùng Xuân Nhạ dẫn đầu đoàn công tác của Bộ GD&ĐT và lãnh đạo tỉnh Hưng Yên đến làm việc với lãnh đạo Trường THCS Phù Ủng về việc nữ sinh bị đánh hội đồng.

Theo tin tức trên Tri Thức Trực TuyếnGiáo dục Thời đại cho hay, sáng nay 31/3, Bộ trưởng Phùng Xuân Nhạ dẫn đầu đoàn công tác của Bộ GD&ĐT và lãnh đạo tỉnh Hưng Yên đến làm việc với lãnh đạo Trường THCS Phù Ủng về việc nữ sinh bị các bạn cùng lớp bạo hành phải vào viện điều trị đang gây xôn xao dư luận.

Đoàn công tác của Bộ GD&ĐT có ông Bùi Văn Linh- Phó Vụ trưởng phụ trách Vụ Giáo dục Chính trị và công tác HSSV, ông Nguyễn Xuân An Việt- Phó Vụ trưởng, ông Vũ Đình Giáp- Phó Chánh Văn phòng Bộ GD&ĐT.

Cùng dự có ông Nguyễn Văn Phóng- Chủ tịch UBND tỉnh Hưng Yên, lãnh đạo Sở GD&ĐT Hưng Yên, lãnh đạo huyện Ân Thi và các cơ quan chức năng của tỉnh.

Ông Bùi Văn Linh, Phó Vụ trưởng phụ trách Vụ Giáo dục Chính trị và Công tác học sinh, sinh viên, Bộ Giáo dục và Đào tạo cho biết, ngay khi nhận được thông tin em Y, học sinh lớp 9A, Trường Trung học cơ sở Phù Ủng, đã bị nhóm nữ sinh cùng lớp đánh hội đồng, Bộ Giáo dục và Đào tạo đã liên hệ trực tiếp với Sở Giáo dục và Đào tạo Hưng Yên yêu cầu kiểm tra làm rõ vụ việc và báo cáo về Bộ trước ngày 2/4.

Ông Bùi Văn Linh, Phó Vụ trưởng Vụ Giáo dục Chính trị và Công tác học sinh, sinh viên, Bộ Giáo dục và Đào tạo

Bộ cũng yêu cầu Sở Giáo dục và Đào tạo Hưng Yên chỉ đạo làm rõ trách nhiệm của các bên liên quan, phối hợp với công an để điều tra làm rõ, xử lý nghiêm theo quy định của pháp luật; tổ chức thăm hỏi, động viên ổn định tinh thần của học sinh, phối hợp với các chính quyền địa phương, các cơ quan hỗ trợ nạn nhân.

Làm việc với phóng viên cùng ngày, ông Dương Tuấn Doan, Chánh văn phòng UBND huyện Ân Thi, tỉnh Hưng Yên, thông tin đã tạm dừng công tác điều hành đối với hiệu trưởng THCS Phù Ủng - Nhữ Mạnh Phong - và giáo viên chủ nhiệm lớp 9A của trường, để tập trung làm rõ vụ việc nữ sinh bị nhóm 5 bạn lột quần áo, đánh hội đồng, đến mức phải nhập viện.

Phía UBND huyện Ân Thi vẫn chưa đưa ra đánh giá về sự việc vì phải chờ kết luận từ công an.

Sau khi bị nhóm bạn cùng lớp lột đồ, đánh dã man, ngày 28/3, Nguyễn Thị.H.Y., học sinh lớp 9A trường THCS Phù Ủng (Ân Thi, Hưng Yên), được gia đình đưa đến Bệnh viện Tâm thần kinh Hưng Yên điều trị. Sau ba ngày, dù tâm lý đã ổn hơn, H.Y. vẫn mệt mỏi, còn nhiều vết bầm tím, sưng ở mặt.

Em H.Y tại bệnh viện.

Trước đó, ngày 22/3, em Nguyễn Thị H.Y, học sinh lớp 9A, Trường Trung học cơ sở Phù Ủng, đã bị nhóm nữ sinh cùng lớp đánh hội đồng. Nhóm nữ sinh này còn lột quần áo của em và liên tiếp đấm đá vào vùng mặt.

Điều đáng nói là sự việc xảy ra ngay trên lớp học và diễn ra trong thời gian dài mà không có sự can ngăn của các bạn cùng lớp và giáo viên.

Về trường hợp của nữ sinh Nguyễn Thị H.Y, thầy Nhữ Mạnh Phong, Hiệu trưởng Trường Trung học cơ sở Phù Ủng xác nhận có học sinh trên và có biết sự việc.

Theo thầy Phong, H.Y là học sinh hiền lành, ít nói và chậm chạp. Về nguyên nhân xảy ra xô xát, lãnh đạo trường này nói chưa biết và sẽ chỉ đạo để làm rõ. Nhà trường đã tạm đình chỉ học tập đối với 5 nữ sinh, giao giáo viên xác minh làm rõ sự việc.

Bản tường trình của GVCN lớp nữ sinh bị đánh hội đồng.

Theo một học sinh giấu tên trong lớp, do H.Y nhút nhát nên hay bị các bạn khác bắt nạt. Đây không phải lần đầu H.Y bị đánh và lần này bị đánh nhiều nhất.

Ông Nguyễn Văn Doanh, chú ruột của em H.Y, bức xúc cho biết sau khi sự việc xảy ra, cháu H.Y bị bất ổn về tinh thần và đang được điều trị tại Bệnh viện tâm thần kinh Hưng Yên.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news