Tin mới

Bộ trưởng Hà xuống biển Quảng Trị tắm ngay sau công bố "biển an toàn"

Thứ hai, 22/08/2016, 16:22 (GMT+7)

Sau khi có các nhà khoa học công bố môi trường biển 4 tỉnh miền Trung từ Hà Tĩnh đến Thừa Thiên Huế "an toàn", Bộ trưởng Trần Hồng Hà cũng lãnh đạo các tỉnh đã xuống tắm biển và ăn hải sản.

Sau khi có các nhà khoa học công bố môi trường biển 4 tỉnh miền Trung từ Hà Tĩnh đến Thừa Thiên Huế "an toàn", Bộ trưởng Trần Hồng Hà cũng lãnh đạo các tỉnh đã xuống tắm biển và ăn hải sản.

Theo tin tức trên báo Tài Nguyên và Môi trường, báo VnExpress, trưa ngày 22/8, sau khi kết thúc Hội nghị báo cáo kết quả đánh giá hiện trạng môi trường biển 4 tỉnh miền Trung, Bộ trưởng Tài Nguyên Trần Hồng Hà cùng lãnh đạo 4 tỉnh từ Hà Tĩnh đến Thừa Thiên Huế và các chuyên gia nước ngoài đã xuống tắm biển và ăn hải sản ở khu du lịch Cửa Việt, Quảng Trị.

Chia sẻ với PV báo VnExpress, Bộ trưởng Trần Hồng Hà cho biết: "Đến thời điểm này, thấy biển đẹp không, tắm biển thích không? Các nhà khoa học nói biển miền Trung an toàn. Việc thực hiện nghiên cứu rất bài bản, có nhiều phản biện. Tại sao mình không tắm biển".

Trước đó, vào sáng ngày 22/8, tại Hội nghị báo cáo kết quả đánh giá hiện trạng môi trường biển 4 tỉnh miền Trung, các nhà khoa học cho rằng nước biển miền Trung đã "đạt chuẩn" cho hoạt động bơi lội, nuôi trồng thủy sản, riêng cá biển đã an toàn hay chưa thì "cần chờ thêm nghiên cứu từ Bộ Y tế".

Bộ trưởng Trần Hồng Hà cũng lãnh đạo các tỉnh miền Trung tắm biển vào trưa ngày 22/8. Ảnh báo Tài Nguyên & Môi trường

Cụ thể, theo GS Mai Trọng Nhuận, nguyên Giám đốc Đại học Quốc Gia Hà Nội, kết quả quan trắc đánh giá hiện trạng, diễn biến và mức độ ô nhiễm của môi trường biển, hệ sinh thái và ven biển 4 tỉnh miền Trung cho thấy, các thông số đặc trưng môi trường biển, trầm tích biển ở phần lớn khu vực nằm trong giới hạn quy định quy chuẩn Việt Nam, đạt chuẩn với vùng bãi tắm, thể thao dưới nước nuôi trồng thủy sản và bảo tồn thủy sinh.

Một số khu vực có dòng xoáy cục bộ như Sơn Dương, phía đông của Nhật Lê (hòn Sơn Chà), khả năng phân tán chất trong nước kém hơn, đồng thời khả năng tích lũy độc tố trong trầm tích cao hơn cần được theo dõi, giám sát chặt chẽ.

Tại hội nghị, đại diện Bộ Y tế cho biết trong thời gian qua Bộ này đã phối hợp với Bộ Nông nghiệp và phát triển nông thôn lấy mẫu hải sản, giám sát chất lượng. Theo đó, từ tháng 6 đến nay, kết quả giám sát bước đầu cho thấy chất ô nhiễm trong các mẫu đã giảm dần, tuy nhiên Bộ Y tế vẫn chưa có kết luận cuối cùng.

"Hôm nay Bộ Tài nguyên đã báo cáo các vùng biển an toàn, với hải sản phải có độ trễ đào thải chất ô nhiễm tích tụ, nghĩa là không phải cùng thời điểm biển an toàn thì hải sản cũng an toàn theo", đại diện Bộ y tế nói.

H.Yên (tổng hợp)
Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news