Tin mới

Bộ trưởng Trần Tuấn Anh xin lỗi sau vụ “xe biển xanh đón người nhà lãnh đạo ở cầu thang máy bay"

Thứ ba, 08/01/2019, 16:41 (GMT+7)

Trước thông tin xe biển xanh 80B 5645 của Bộ Công Thương đi đón vợ Bộ trưởng đang gấy xôn xao dư luận, chiều 8/1, với tư cách cá nhân và thay mặt gia đình, Bộ trưởng Trần Tuấn Anh thông qua báo chí đã gửi thư xin lỗi đến toàn hành khách có mặt trên chuyến bay VN 262 tối ngày 4/1.

Trước thông tin xe biển xanh 80B 5645 của Bộ Công Thương đi đón vợ Bộ trưởng đang gấy xôn xao dư luận, chiều 8/1, với tư cách cá nhân và thay mặt gia đình, Bộ trưởng Trần Tuấn Anh thông qua báo chí đã gửi thư xin lỗi đến toàn hành khách có mặt trên chuyến bay.

 

Theo tin tức trên Trí thức trẻ, chiều 8/1, với tư cách cá nhân và thay mặt gia đình, Bộ trưởng Bộ Công thương Trần Tuấn Anh thông qua báo chí đã gửi thư xin lỗi đến toàn hành khách có mặt trên chuyến bay VN 262 tối ngày 4/1. 

Bộ trưởng đồng thời gửi lời xin lỗi đến nhân dân, các đồng chí lãnh đạo Đảng, Nhà nước và các đồng nghiệp trong ngành Công thương sau sự việc "Văn phòng Bộ Công thương dùng xe của Bộ vào đón người trong gia đình tôi ở khu vực sân bay Nội Bài ngày 4/1".

Trong bức thư xin lỗi, Bộ trưởng Trần Tuấn Anh cho biết, do ông đang nằm điều trị tích cực tại Khoa Tim mạch - Bệnh viện Bạch Mai nên đến nay mới có thể chính thức phản hồi về sự việc.

"Với tư cách là người đứng đầu Bộ Công thương, đồng thời, người trong gia đình có liên quan, tôi xin được nhận lỗi trước công luận vì đã để xảy ra sự việc này", Bộ trưởng Tuấn Anh viết. 

Thông qua thư, ông và gia đình xin được gửi lời xin lỗi toàn thể hành khách trên chuyến bay và xin lỗi nhân dân, lãnh đạo Đảng, Nhà nước. "Tôi coi đây là bài học sâu sắc cho cá nhân, gia đình và Bộ Công thương", Bộ trưởng khẳng định rút kinh nghiệm và nêu rõ, đã báo cáo các cơ quan có thẩm quyền, đồng thời, kiểm tra, rà soát để không xảy ra sự việc tương tự.

Trước đó, ngày 5/1, trả lời trên báo điện tử VOV, đại diện Cảng vụ Hàng không miền Bắc cho biết, ngày 3/1, đơn vị này nhận được công văn của Văn phòng Bộ Công Thương về việc đón tiễn Bộ trưởng Trần Tuấn Anh. Theo công văn, Bộ trưởng Trần Tuấn Anh và đoàn công tác của Bộ Công Thương sẽ đi công tác tại TP.HCM từ ngày 3-4/1/2019.

Cụ thể, Bộ trưởng Trần Tuấn Anh sẽ rời TP.HCM đi Hà Nội lúc 17h00 ngày 4/1 trên chuyến bay VN262. Để tạo điều kiện thuận lợi cho việc đón Bộ trưởng Trần Tuấn Anh, Bộ Công Thương đề nghị Cảng vụ Hàng không miền Bắc cũng các cơ quan liên quan cho phép cán bộ của Bộ Công Thương được đón Bộ trưởng tại khu vực sân đỗ máy bay và nhà ga VIP A.

Đại diện Cảng vụ Hàng không miền Bắc cho biết thêm, Bộ Công Thương đăng ký 2 xe vào đón Bộ trưởng, trong đó có một xe biển 80B 5645.

“Theo quy định, khi có đề nghị của các bộ, ban ngành về việc phục vụ đưa đón lãnh đạo, Cảng vụ Hàng không miền Bắc sẽ thực hiện việc đưa đón theo quy định. Khi ra vào sẽ được kiểm soát bởi nhân viên an ninh hàng không, phương tiện khi ra sân đón tàu bay có xe dẫn của lực lượng hàng không”, đại diện Cảng vụ Hàng không miền Bắc nói.

Đức Hoà (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news