Tin mới

Bỏ việc theo "Hội Thánh Đức Chúa Trời", một hiệu phó tiểu học bị cách chức

Thứ sáu, 27/04/2018, 20:19 (GMT+7)

Theo Trưởng Công an huyện Ngọc Lặc, trong số những người đi theo "Hội thánh Đức Chúa Trời" có trường hợp từng là hiệu phó của một trường tiểu học. Người này sau đó đã bị cấp trên cách chức vì không hoàn thành nhiệm vụ, vắng nhiều ngày ở trường.

Theo Trưởng Công an huyện Ngọc Lặc, trong số những người đi theo "Hội thánh Đức Chúa Trời" có trường hợp từng là hiệu phó của một trường tiểu học. Người này sau đó đã bị cấp trên cách chức vì không hoàn thành nhiệm vụ, vắng nhiều ngày ở trường.

Hiệu phó bị cách chức vì bỏ việc theo Hội Thánh Đức Chúa Trời - 2

Hội viên Hội Thánh Đức Chúa Trời trong một buổi truyền đạo. Ảnh: Công an Ngọc Lặc

Trao đổi với báo Pháp Luật TP.HCM sáng 27/4, Đại tá Đỗ Xuân Sơn, Trưởng Công an huyện Ngọc Lặc, Thanh Hóa cho biết thời gian qua hoạt động của "Hội thánh Đức Chúa Trời" đã để lại những hậu quả xấu cho người dân tham gia vào hội này trên địa bàn huyện. 

"Đã có nhiều phụ nữ bỏ cả chồng lẫn con đi khỏi địa phương, biệt tăm, biệt tích nhiều tháng không trở về, khiến cho chồng con, người thân mòn mỏi đợi chờ.

Trong số những người đi theo "Hội thánh Đức Chúa Trời" có trường hợp từng đang là hiệu phó của một trường tiểu học. Người này sau đó đã bị cấp trên cách chức vì không hoàn thành nhiệm vụ, vắng nhiều ngày ở trường", Đại tá Sơn thông tin.

"Hội Thánh Đức Chúa Trời Mẹ" lan đến Đà Nẵng - 1

Cơ quan an ninh làm việc với các đối tượng tham gia rao giảng "Hội Thánh Đức Chúa Trời Mẹ" tại Đà Nẵng. Ảnh: NLĐ

Theo Đại tá Sơn, thời gian qua, Công an huyện Ngọc Lặc đã lập biên bản nhiều đối tượng đứng đầu các nhóm tuyên truyền, dụ dỗ, rao giảng đạo trái phép. Công an vẫn đang tiếp tục lập biên bản, xử lý đối với các trường hợp tuyên truyền đạo trái pháp luật. Cùng với đó, công an vận động người dân không nên theo "Hội thánh Đức Chúa Trời" khi hoạt động tôn giáo này chưa được pháp luật cho phép.

Trực tiếp tìm hiểu, xác minh các trường hợp tham gia vào “Hội Thánh Đức Chúa Trời”, Đại úy Đinh Văn Toàn, Đội Phó đội An ninh Công an huyện Ngọc Lặc, cho biết; Khoảng vào cuối năm 2017, trên địa bàn huyện bắt đầu xuất hiện những người lạ mặt. Những người này thuê nhiều địa điểm khác nhau để rao giảng đạo trái pháp luật. Họ chủ yếu đến từ Hải Phòng hoặc đến Hải Phòng theo học rồi đi theo hội để rao giảng đạo.

Mục tiêu mà những người này lôi kéo, dụ dỗ là học sinh, sinh viên, phụ nữ, người nghèo khổ, người có hoàn cảnh éo le, đặc biệt khó khăn. Chưa kể còn có một số người là công chức cũng bị dụ dỗ gia nhập hội.

"Có trường hợp là sinh viên đang theo học ở Trường Đại học Hàng Hải (Hải Phòng) bất ngờ bỏ học trở về quê để lôi kéo mọi người tham gia vào hội. Trước tiên, sinh viên này về lôi kéo em trai, em gái và cả mẹ mình tham gia vào "hội thánh". Sau đó gia đình 4 người đã bỏ nhà để đi theo hội, mặc anh em họ hàng ngăn cản", Đại úy Toàn kể.

Trong một diễn biến liên quan, ngày 27/4, Công an quận Liên Chiểu, TP Đà Nẵng cũng cho biết vừa phát hiện một nhóm truyền đạo "Hội Thánh Đức Chúa Trời Mẹ" tại phường Hòa Khánh Nam, quận Liên Chiểu.

Trên Người lao động dẫn nguồn tin từ Công an quận Liên Chiểu cho biết, ngày 24/4, đơn vị nhận được tin báo của người dân về việc 2 người lạ mặt xuất hiện ở chợ Hòa Khánh, phường Hòa Khánh Nam để làm quen, rủ rê tiểu thương tham gia "Hội Thánh Đức Chúa Trời Mẹ".

Tối cùng ngày, Công an quận Liên Chiểu đã phối hợp với Công an phường Hòa Khánh Nam kiểm tra hành chính tại một ngôi nhà ở phường Hòa Khánh Nam và phát hiện bên trong có 17 người, chủ yếu là phụ nữ trẻ tuổi, đang nghe thuyết giảng về "Hội Thánh Đức Chúa Trời Mẹ".

Công an quận Liên Chiểu đã xác định 2 đối tượng gồm: Trần Như Đông (SN 1993, ngụ tỉnh Quảng Ngãi) và Võ Thị Hằng (SN 1995, ngụ tỉnh Nghệ An) đã đứng ra tổ chức hoạt động này. Trong đó, Đông là người trực tiếp rao giảng, tuyên truyền về "Hội Thánh Đức Chúa Trời Mẹ"; Hằng là trợ giảng kiêm thủ quỹ.

Theo lời khai ban đầu, nhóm này tổ chức nghe rao giảng 2 ngày trong tuần và mỗi lần sinh hoạt, các thành viên phải tự nguyện bỏ tiền vào phong bì.

Đức Hoà (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news