Tin mới

Bộ Xây dựng nói gì về việc tiếp tục cử đoàn thanh tra lên Vĩnh Phúc?

Thứ tư, 19/06/2019, 20:02 (GMT+7)

Theo Chánh Văn phòng Bộ Xây dựng, đã công bố quyết định thanh tra rồi thì phải làm cho "có đầu có cuối", tức là phải hoàn thành nhiệm vụ.

Sau gần một tuần xảy ra vụ cán bộ trong đoàn thanh tra của Bộ Xây dựng bị công an tỉnh Vĩnh Phúc bắt quả tang nhận hối lộ khi đang thanh tra tại huyện Vĩnh Tường, Bộ Xây dựng tiếp tục cử một đoàn thanh tra mới về huyện này để tiếp tục thanh tra công tác quy hoạch, quản lý thực hiện quy hoạch được duyệt, công tác cấp phép xây dựng... tại một số dự án ở huyện.

Ngày 18/6, lãnh đạo VKSND tỉnh Vĩnh Phúc xác nhận đơn vị đã tiến hành phê chuẩn quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can và tiến hành tạm giam đối với bà Nguyễn Thị Kim Anh (trưởng đoàn thanh tra) cùng 2 thành viên là ông Đặng Hải Anh và Nguyễn Thuỳ Linh về tội Nhận hối lộ. Ảnh: TTT

Theo đó, đoàn thanh tra mới bắt đầu làm việc từ ngày 18/6. Đoàn thanh tra mới này gồm 11 thành viên do ông Chu Hồng Uy (Phó chánh Thanh tra Bộ Xây dựng) làm trưởng đoàn và sẽ tiến hành thanh tra trong vòng 25 ngày không kể thứ 7 và chủ nhật.

Chia sẻ về lý do công an đang điều tra việc cán bộ thanh tra Bộ Xây dựng nhận hối lộ mà Bộ lại tiếp tục cử đoàn thanh tra khác lên, ông Tạ Quang Vinh, Chánh Văn phòng Bộ Xây dựng, giải thích khi đã công bố quyết định thanh tra rồi thì phải làm cho "có đầu có cuối", tức là phải hoàn thành nhiệm vụ. Còn cơ quan công an tiếp tục điều tra sai phạm của đoàn thanh tra là việc khác.

"Chẳng lẽ nếu cơ quan điều tra trong một năm hay hơn thế chưa xong thì những công trình đang làm cứ phải thấp thỏm, dừng lại? Hai việc là tách bạch nhau", trên Zing.vn dẫn lời ông Vinh giải thích và một lần nữa khẳng định quyết định thanh tra đã được công bố nên phải làm đến cùng để đưa ra được kết luận vấn đề nào đúng, vấn đề nào sai, từ đó có hướng yêu cầu địa phương khắc phục, xử lý.

Bên lề cuộc gặp mặt báo chí chiều 19/6, trao đổi với PV Tiền phong, Thứ trưởng Bộ Xây dựng Lê Quang Hùng cho biết, hiện cơ quan đang làm báo cáo để gửi Ban Chỉ đạo T.Ư về phòng, chống tham nhũng theo đúng quy định về sự việc xảy ra ở Vĩnh Phúc.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news