Tin mới

Bộ Y tế yêu cầu làm rõ vụ bác sĩ đuổi bệnh nhân về nhà vì tốn tiền điều trị

Thứ tư, 07/03/2018, 14:17 (GMT+7)

Liên quan đến vụ bác sĩ "đuổi" bệnh nhân về nhà, ngày 7/3, Bộ Y tế yêu cầu Sở Y tế Kiên Giang xác minh thông tin và xử lý nghiêm các tập thể, cá nhân sai phạm (nếu có).

Liên quan đến vụ bác sĩ "đuổi" bệnh nhân về nhà, ngày 7/3, Bộ Y tế yêu cầu Sở Y tế Kiên Giang xác minh thông tin và xử lý nghiêm các tập thể, cá nhân sai phạm (nếu có).

Theo tin tức từ Lao Động, Pháp luật TP.HCM, ngày 7/3, ông Cao Hưng Thái - Phó Cục trưởng Cục Quản lý khám, chữa bệnh (Bộ Y tế) đã yêu cầu Sở Y tế tỉnh Kiên Giang khẩn trương xác minh thông tin bác sĩ Bệnh viện đa khoa tỉnh Kiên Giang lớn tiếng đuổi bệnh nhân vì “tốn kém tiền nhà nước, làm khổ cho bác sĩ, điều dưỡng”.

Theo đó, ông Thái cũng yêu cầu, Sở Y tế tỉnh Kiên Giang xác định rõ trách nhiệm của tập thể, cá nhân liên quan. Nghiêm khắc xử lý các tập thể, cá nhân theo đúng quy định hiện hành (nếu có sai phạm). Sở Y tế báo cáo kết quả xác minh, xử lý vụ việc về Bộ Y tế trước ngày 14/3.

Bác sĩ Bệnh viện đa khoa tỉnh Kiên Giang đuổi bệnh nhân về nhà. Ảnh VTV

Trước đó, ngày 5/3, lãnh đạo BV Đa khoa tỉnh Kiên Giang đã đình chỉ công tác 15 ngày đối với bác sĩ (BS) Tạ Nam Ngạn - công tác tại khoa Lao. Lý do là BS Ngạn đã ứng xử không đúng mực khi "đuổi" bệnh nhân về nhà.

Lãnh đạo khoa Lao cũng đã xin lỗi bệnh nhân và người nhà bệnh nhân, đồng thời yêu cầu BS Ngạn viết bản tường trình sự việc.

Sáng 4/3, trên một clip quay cảnh bác sĩ Ngạn yêu cầu người nhà đưa một bệnh nhân đang nằm điều trị tại đây về nhà vì cho rằng bệnh này bác sĩ đã "bó tay", không điều trị được. Bệnh nhân ở lại chỉ gây tốn kém tiền nhà nước, làm khổ bác sĩ điều dưỡng.Không chỉ có thế, trong đoạn clip, BS Ngạn còn đưa thẻ cho người quay clip và thách thức người này tố cáo sự việc.

Sau đó, do quá bức xúc, người nhà bệnh nhân đã ghi lại hình ảnh và lời nói của BS Ngạn đăng clip lên mạng xã hội.

Hà Trang (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news