Tin mới

Boeing C-17 chở trực thăng Marine One của Tổng thống Mỹ tới TP HCM

Thứ bảy, 21/05/2016, 09:58 (GMT+7)

Máy bay vận tải hạng nặng Boeing C- 17 của Không quân Mỹ, vừa chở trực thăng Marine One của Tổng thống Obama đến sân bay quốc tế Tân Sơn Nhất.

Máy bay vận tải hạng nặng Boeing C- 17 của Không quân Mỹ, vừa chở trực thăng Marine One của Tổng thống Obama đến sân bay quốc tế Tân Sơn Nhất.[mecloud]Guowb5aZOo[/mecloud]

Theo tin tức trên báo Tuổi Trẻ, Người Lao Động, vào trưa ngày 19/5, máy bay vận tải hạng nặng Boeing C- 17 của Không quân Mỹ đã hạ cánh xuống sân bay quốc tế Tân Sơn Nhất (TP HCM), mang theo máy bay trực thăng Marine One của Tổng thống Obama và nhiều hàng hóa, thiết bị.

Trước đó, chiếc máy bay vận tải Boeing C-17 của Mỹ cũng đã vận chuyển một chiếc trực thăng Marine One và ô tô riêng của Tổng thống Mỹ đến sân bay quốc tế Nội Bài, để phục vụ cho chuyến thăm chính thức Việt Nam của ông Obama từ ngày 23-25/5.

Trực thăng Marine One của Tổng thống Mỹ chạy thử ở sân bay Nội Bài. Ảnh báo VnExpress

Được biết, trong quá trình vận chuyển, trực thăng Marine One được tháo rời cánh. Sau khi tới sân bay, chiếc trực thăng này được lắp ráp hoàn chỉnh, vận hành thử và đưa vào vị trí bãi đỗ trong khu vực hangar máy bay của sân bay quốc tế Tân Sơn Nhất. Khu vực này được bốn binh sĩ Mỹ canh gác 24/24.

Trước đó, Bộ Ngoại giao Việt Nam đã thông tin, Tổng thống Mỹ Barack Obama sẽ có chuyến thăm Việt Nam trong 3 ngày, từ ngày 23 đến 25/5.[mecloud]XhbnoPRPQi[/mecloud]

H.Yên (Tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news