Tin mới

BOT Cần Thơ – Phụng Hiệp kẹt xe kéo dài 3 km, giao thông tê liệt

Thứ năm, 04/01/2018, 14:26 (GMT+7)

Rất nhiều tài xế không chịu di chuyển tại BOT Cần Thơ- Phụng Hiệp khiến tình trạng ùn tắc giao thông vẫn chưa được cải thiện. Nhiều tài xế đồng loạt bấm còi xe gây náo động cả trạm thu phí.

Rất nhiều tài xế không chịu di chuyển tại BOT Cần Thơ- Phụng Hiệp khiến tình trạng ùn tắc giao thông vẫn chưa được cải thiện. Nhiều tài xế đồng loạt bấm còi xe gây náo động cả trạm thu phí.

Tin tức trên Tiền Phong, Thanh NiênNgười Lao Động đăng tải cho hay, lúc 11h30 phút ngày 4/1, trạm BOT Cần Thơ – Phụng Hiệp kẹt xe kéo dài hơn 3km nhưng vẫn chưa được giải quyết khiến giao thông ùn ứ, tê liệt.

CSGT đã có mặt để đảm bảo trật tự nhưng tình hình vẫn chưa chuyển biến do một số tài xế kiên quyết không chịu qua trạm thu phí. Ảnh: Người Lao Động

Theo ghi nhận tại hiện trường, chỉ có một số làn trong trạm được xả, không thu phí. Cá biệt có một số tài xế trong làn được xả trạm đã yêu cầu nhân viên thu phí trả lại tiền vé đã mua trước đó.

Đến 12 giờ ngày 4.1, sau gần 3 giờ hoàn toàn bị tê liệt do các tài xế phản đối không chịu qua trạm BOT Cần Thơ - Phụng Hiệp nên lãnh đạo UBND TP.Cần Thơ cùng lãnh đạo trạm thu phí quyết định cho xả trạm. Tuy nhiên, rất nhiều tài xế vẫn không chịu di chuyển khiến tình trạng ùn tắc giao thông vẫn kéo dài với hàng ngàn xe ô tô các loại ùn ứ cả 2 hướng từ Cần Thơ về Sóc Trăng và ngược lại.

Nhiều tài xế ra khỏi xe đứng chờ trạm giải quyết. Ảnh: Tiền Phong

Ở các làn chưa được xả, các tài xế vẫn đậu xe án ngữ, không đồng ý mua vé qua trạm và tiếp tục yêu cầu trạm phải thu đúng, thu đủ số tiền mua vé mà phương tiện lưu thông trên quốc lộ 1. Nguyên nhân các tài xế này đưa ra là do đoạn đường sử dụng quá ngắn nhưng phải mua vé cho toàn tuyến.

Ô tô giăng khẩu hiệu đề nghị miễn 100% phí qua trạm.

Có tài xế xe tải phản ứng bằng cách dừng xe ngay trạm BOT để... châm nước. Vụ việc khiến ùn tắc giao thông tại trạm BOT, các phương tiện "chôn chân" kéo dài gần 5 km. Lãnh đạo địa phương và lực lượng công an đã tập trung toàn bộ CB, CS CSGT, Trật tự để đảm bảo trật tự giao thông, nhưng tình hình vẫn chưa chuyển biến do một số tài xế kiên quyết không chịu qua trạm thu phí.

Hiện tình trạng ùn tắc giao thông tại trạm BOT vẫn chưa được khắc phục.

Trước đó, tối 7-12, Sở Giao thông Vận tải TP Cần Thơ, UBND quận Cái Răng (TP Cần Thơ) cùng chủ đầu tư BOT Cần Thơ – Phụng Hiệp đã bất ngờ tổ chức buổi đối thoại với gần 30 doanh nghiệp để thông báo về việc giảm giá dịch vụ cho các phương tiện qua trạm BOT này.

Trang Vũ (Tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news