Tin mới

Buộc tháo dỡ phòng khách sạn trang trí kiểu bạo dâm: Sở VH-TT&DL Cần Thơ lên tiếng

Thứ ba, 14/08/2018, 08:51 (GMT+7)

Giám đốc Sở Văn hóa Thể thao & Du lịch TP. Cần Thơ khẳng định sở đã làm đúng theo quy định của pháp luật.

Giám đốc Sở Văn hóa Thể thao & Du lịch TP. Cần Thơ khẳng định sở đã làm đúng theo quy định của pháp luật.

VTCNews đưa tin, ngày 13/8, ông Trần Việt Phường, Giám đốc Sở Văn hóa Thể thao và Du lịch (VH TT&DL) TP Cần Thơ cho biết, chiều nay, Sở cùng các đơn vị chức năng tiến hành kiểm tra việc tháo gỡ những đồ vật, tranh ảnh bạo lực, đồi truỵ mà chủ khách sạn đã trang trí ở những phòng nghỉ tại khách sạn Honey-Houses (quận Bình Thủy, TP Cần Thơ).

Theo Giám đốc Sở VH TT&DL TP Cần Thơ, những đồ vật, tranh ảnh bạo lực, đồi truỵ mà chủ khách sạn Honey Houses trang trí đã vi phạm Điều 19, Nghị định 158/2013/NĐ-CP về quy định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực văn hoá, thể thao, du lịch và quảng cáo.

Những hình ảnh bạo dâm, "50 sắc thái" được chủ nhà nghỉ trang trí trong phòng và quảng cáo trên mạng.

Sở Văn hóa Thể thao & Du lịch TP Cần Thơ lý giải, trang trí trong khách sạn, nhà nghỉ du lịch, phục vụ ăn uống và các dịch vụ bổ sung khác phải tuân theo luật Du lịch 2017 và Nghị định của Chính phủ về Ban hành quy chế hoạt động văn hóa và kinh doanh dịch vụ văn hóa công cộng.

Sở Văn hóa Thể thao & Du lịch TP Cần Thơ khẳng định: “Những hành vi có yếu tố kích động bạo lực, làm phương hại đến đạo đức, văn hóa, trái thuần phong mỹ tục của dân tộc sẽ bị sử lý theo quy định của pháp luật, bao gồm cả hoạt động lưu trú du lịch, kinh doanh dịch vụ văn hóa công cộng”.

Cũng theo Sở Văn hóa Thể thao & Du lịch TP Cần Thơ, các cơ sở lưu trú du lịch, nghỉ dưỡng ngoài việc phục vụ công dân trong nước thì là nơi đón tiếp quảng bá văn hóa của đất nước. Do đó, cần phải điều chỉnh các điều kiện về cơ sở vật chất kinh doanh cho phù hợp để mang lại những giá trị tích cực, hoàn thiện nhân cách, đạo đức con người theo hướng tốt nhất, mang tính nhân văn.

Hình ảnh gây xôn xao mạng xã hội suốt những ngày qua.

Được biết qua công tác kiểm tra, Sở VH TT&DL đã phát hiện có 15 phòng để khách lưu trú, trong đó 13 phòng kết cấu và trang trí bình thường.

2 phòng kết cấu và bài trí mang hơi hướng bạo lực. Trong đó, một phòng được ngăn bằng khung sắt sơn màu đen, có cửa khóa lại; bên ngoài là giường ngủ, bên trong có 2 sợi xích còng tay treo trên tầng nhà.

Phòng còn lại, giường ngủ làm bằng song sắt 3 vách đồng thời trong phòng có trang bị miếng gỗ lớn hình chữ X, gắn 4 dây xích ở 4 đầu. Về biển hiệu có trang trí 3 sao.

Chính vì thế, Thanh tra Sở VH TT&DL đã yêu cầu nhà nghỉ tháo dỡ các đồ vật, tranh ảnh có tính bạo lực trong 2 phòng nói trên để phù hợp với thuần phong mỹ tục và không xử phạt chủ cơ sở này.

Trang Vũ (tổng hợp)

 

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news