Tin mới

4 người trong gia đình bị chó cắn nhưng không tiêm phòng dại, 2 bố con tử vong

Thứ sáu, 05/04/2019, 08:50 (GMT+7)

Cả 4 người trong 1 gia đình bị chó cắn hôm Mùng 2 Tết Kỷ Hợi nhưng không đi tiêm phòng. Sau 2 tháng hai bố con đã tử vong.

Tin tức trên Tri Thức Trực TuyếnGia đình Việt Nam cho hay, tối 4/4, ông Bùi Văn Dũng, Chủ tịch UBND xã Trung Sơn (huyện Lương Sơn, Hòa Bình), cho biết 2 bố con trong gia đình bị chó cắn đã tử vong.

Cả gia đình 4 người bị chó nhà cắn hôm 6/2 (mùng 2 Tết Kỷ Hợi) nhưng không đi tiêm phòng. Thay vì nhốt chó lại để theo dõi, chủ nhà lại giết con vật và đem chôn nên không biết bị lây dại.

Cụ thể Anh T. bị chó cắn vào mu bàn tay (vết cắn chảy máu). Con chó sau đó tiếp tục cắn vào mắt cá chân bên phải vợ anh T. và cắn con gái anh T., vết cắn có chảy máu.

Ngày 7/2, con chó tiếp tục cắn con trai anh T. là cháu B.V.T (7 tuổi). Cháu T. bị chó cắn ở tay có chảy máu.

Gia đình 4 người bị chó cắn, 2 bố con tử vong - Hình minh họa

Sau khi bị chó cắn, cả gia đình anh T. không xử lý vết thương cũng không đi tiêm vắc-xin/huyết thanh kháng dại.

Được biết vào ngày 31/3, anh T. có dấu hiệu khó thở, sợ nước, sợ ánh sáng, sợ tiếng động mạnh, lên cơn cho giật… Người nhà đưa bệnh nhân đến Trung tâm Y tế huyện Lương Sơn rồi chuyển lên Bệnh viện đa khoa tỉnh Hòa Bình. Các bác sĩ chẩn đoán bệnh nhân bị phát dại ở giai đoạn nặng, khó cứu chữa.

Thấy chồng có dấu hiệu bệnh dại, người vợ và con gái lúc này mới vội vã đi tiêm phòng. Riêng đứa con trai 7 tuổi hoãn tiêm do sốt cao.

Đến chiều 2/4, người chồng tử vong tại nhà. Nửa đêm 3/4, cậu con trai cũng qua đời.

Ông Dũng cho biết gia đình bị chó cắn vào tháng 2 nhưng đến tháng 3 địa phương mới có lịch đưa chó đi tiêm phòng. "Trên địa bàn còn gần 100 con chó chưa được tiêm phòng, sắp tới chúng tôi làm cương quyết", lãnh đạo xã cho biết.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news