Tin mới

Cá Koi chết trên sông Tô Lịch: Mổ cá tìm nguyên nhân

Thứ năm, 19/09/2019, 09:58 (GMT+7)

Sau khi phát hiện cá Koi chết trên sông Tô Lịch, đại diện JVE cho biết đã nhờ một chuyên gia trong lĩnh vực nuôi trồng thủy sản mổ cá để tìm nguyên nhân.

Theo ghi nhận của PV Zing.vn, trưa 18/9, một số con cá Koi Nhật Bản được phát hiện đã chết sau 2 ngày thả xuống bể xử lý nước thải tại khu vực sông Tô Lịch (quận Cầu Giấy, Hà Nội).

Sáng 16/9, Công ty cổ phần cải thiện môi trường Nhật Việt (JVE) - đơn vị lắp đặt máy sục khí đã tiến hành thả 100 con cá Koi Nhật Bản, 150 con cá chép Việt Nam, cùng hơn 200 cá rô đồng… xuống sông Tô Lịch và hồ Tây đoạn được xử lý bằng máy sục khí Nano.

Trên thị trường hiện nay, 'quốc ngư' Nhật Bản có giá từ vài triệu đến hàng chục triệu/con.

Anh Lê Minh Toán (nhân viên bảo vệ được tăng cường để trông coi đàn cá) cho biết từ hôm được thả đàn cá không có biểu hiện gì bất thường, tuy nhiên khoảng 12h trưa nay có người dân xuống xem thì phát hiện một con cá chép Nhật bơi yếu dần rồi chết ngửa bụng.

Anh Lê Minh Toán sử dụng sào dài vớt con cá chết đưa vào thùng nhựa có chứa nước máy. Ảnh: Zing.vn

Chiều cùng ngày, trả lời trên Dân Việt, đại diện JVE xác nhận sự việc cá Koi chết và cho biết đơn vị đã nhờ một chuyên gia trong lĩnh vực nuôi trồng thủy sản mổ cá ngay sau khi phát hiện cá chết để tìm hiểu nguyên nhân.

Ngoài cá koi, cá rô đồng cũng chết trong khu vực quây lưới thả trực tiếp trên sông Tô Lịch. Ảnh: DV

Vị đại diện cũng cho hay, nồng độ pH, hàm lượng oxy hòa tan trong nước đo chiều 18/9 đều ở mức cho phép nên việc cá chết không phải do nước không đạt tiêu chuẩn. Độ pH đo được lúc 15h5 chiều nay là 7,5, nằm trong khoảng pH thích hợp cho các Koi là 7-7,5. Hàm lượng oxy hòa tan đo được lúc 15h35 là 5,27 mg/l trên mức yêu cầu tối thiểu là 2mg/l.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news