Tin mới

Cá Koi Nhật đắt tiền vừa thả xuống sông Tô Lịch đã lác đác chết nổi

Thứ tư, 18/09/2019, 16:46 (GMT+7)

Ngày 18/9, tức 2 ngày sau khi đàn cá chép và cá Koi được thả xuống sông Tô Lịch, ghi nhận tại sông, đàn cá đắt tiền đã có hiện tượng chết lác đác.

Theo ghi nhận của PV Zing.vn, trưa 18/9, một số con cá Koi Nhật Bản được phát hiện đã chết sau 2 ngày thả xuống bể xử lý nước thải tại khu vực sông Tô Lịch (quận Cầu Giấy, Hà Nội).

Sáng 16/9, Công ty cổ phần cải thiện môi trường Nhật Việt (JVE) - đơn vị lắp đặt máy sục khí đã tiến hành thả 100 con cá Koi Nhật Bản, 150 con cá chép Việt Nam, cùng hơn 200 cá rô đồng… xuống sông Tô Lịch và hồ Tây đoạn được xử lý bằng máy sục khí Nano.

Anh Lê Minh Toán (nhân viên bảo vệ được tăng cường để trông coi đàn cá) cho biết từ hôm được thả đàn cá không có biểu hiện gì bất thường, tuy nhiên khoảng 12h trưa nay có người dân xuống xem thì phát hiện một con cá chép Nhật bơi yếu dần rồi chết ngửa bụng.

Anh Lê Minh Toán sử dụng sào dài vớt con cá chết đưa vào thùng nhựa có chứa nước máy. Ảnh: Zing.vn

Trước đó 1 ngày, ông Đào Văn Thi – bảo vệ của công ty Cổ phần cải thiện môi trường Nhật Việt (JVE) cho biết, cá Koi được thả xuống sông có giá từ vài triệu đến cả chục triệu đồng/con. Sau khi thả cá xuống sông, ông Thi được cắt cử làm nhiệm vụ bảo vệ tại khu vực thí điểm. Biết được những con cá Koi rất có giá trị, có nguy cơ bị mất trộm nên ông Thi đã phải thức trắng đêm.

"Tối qua (16/9), để đảm bảo không bị mất trộm đàn cá quý, nhất là những con to, chúng tôi vớt 6 con cá Koi to lên để vào thùng nhựa, gửi nhà dân, sáng nay mới thả lại. Tôi cũng phải thức đến 8h sáng để bảo vệ đàn cá.

Do chưa có máy sục khí nên cá hơi lờ đờ, sáng nay (17/9) đã lắp đặt máy sục khí thì cá bơi lội được. Trong ngày hôm nay, công ty sẽ lắp thêm mái che nắng nóng để đàn cá Koi sống khỏe", trên Dân Việt dẫn lời ông Thi chia sẻ.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news