Tin mới

Cá mập "khủng" trôi dạt vào bờ biển Nghệ An

Thứ ba, 02/06/2015, 13:57 (GMT+7)

Khi đi bắt ốc tại Hang Trâu, phía ngay cảng Lạch Quèn, người dân Quỳnh Lưu (Nghệ An) đã phát hiện một xác cá mập lớn trôi dạt vào bờ.

Khi đi bắt ốc tại Hang Trâu, phía ngay cảng Lạch Quèn, người dân Quỳnh Lưu (Nghệ An) đã phát hiện một xác cá mập lớn trôi dạt vào bờ.

Phát hiện xác cá mập "khủng" trôi dạt bờ biển Nghệ An

Sáng ngày 2/6, người dân xã Tiến Thủy, huyện Quỳnh Lưu (Nghệ An) đi bắt ốc ở khu vực Hang Trâu, phía ngay cảng Lạch Quèn đã phát hiện xác một con cá mập lớn dạt lên bờ.

Con cá mắc cạn có chiều dài gần 5 mét, đường kính nơi to nhất khoảng 1m, ước tính trọng lượng khoảng 1.000kg. Đặc biệt xác cá này có đầu to, phần miệng rộng với hai hàm răng sắc quặp lại. Các ngư dân có kinh nghiệm phán đoán đây có thể là loài cá mập chuyên sống ở vùng biển sâu, trước nay hầu như chưa từng xuất hiện ở vùng biển Quỳnh Lưu.

Người dân nơi đây cho biết, đây là loài cá mập thụt (theo cách gọi của dân địa phương), một loài cá rất hiếm gặp ở vùng biển này. Theo nhận định, cá có thể bị lạc vào vùng nước cạn, do thủy triều xuống nhanh nên bị mắc cạn và chết rạng sáng nay. 

Thời điểm phát hiện xác cá này vẫn còn tươi. Một số người dân thậm chí còn xẻ thịt xác cá khủng này.

Cá mập miệng to có tên khoa học là Megachasma pelagios, là một loài cá mập cực kỳ hiếm sống ở các vùng biển sâu. Loài cá này giống như cá nhám voi hay cá nhám phơi nắng. 

K. Duy (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news