Tin mới

Cà Mau: Tuyên dương người trả lại hơn 5 chỉ vàng nhặt được

Thứ sáu, 02/03/2018, 14:01 (GMT+7)

Chính quyền địa phương tại xã Khánh Lâm (huyện U Minh, Cà Mau) vừa tổ chức tuyên dương ông Ngô Văn Lợi (59 tuổi, ngụ ấp 6, xã Khánh Lâm) vì nhặt được hơn 5 chỉ vàng và đã trả lại cho người bị mất.

Chính quyền địa phương tại xã Khánh Lâm (huyện U Minh, Cà Mau) vừa tổ chức tuyên dương ông Ngô Văn Lợi (59 tuổi, ngụ ấp 6, xã Khánh Lâm) vì nhặt được hơn 5 chỉ vàng và đã trả lại cho người bị mất. 

Dân TríVexpress cho hay mới đây, chính quyền địa phương tại xã Khánh Lâm (huyện U Minh, Cà Mau) vừa tổ chức tuyên dương ông Ngô Văn Lợi (59 tuổi, ngụ ấp 6, xã Khánh Lâm) vì nhặt được hơn 5 chỉ vàng và đã trả lại cho người bị mất.

Theo đó, chiều ngày 24/2 (mùng 9 Tết Mậu Tuất 2018), trong lúc làm cỏ trước sân nhà, ông Ngô Văn Lợi đã nhặt được 1 cái ví, bên trong có 3,3 chỉ vàng 24k, 2 chỉ vàng 18k, 500.000 đồng và vài tấm ảnh cỡ 4/6.

Ông Lợi nhận bằng khen từ chính quyền địa phương. Ảnh: Dân Trí

Tuy nhiên, do trong ví không có giấy tờ gì nên ông Lợi không rõ ai là chủ nhân của chiếc ví này. Sau đó, khi xem qua mấy tấm ảnh, con gái út của ông Lợi nhận ra được một trong số đó là người quen trong xóm nên đã  tìm cách trả lại cho người bị mất. 

Sau khi nhận được số tài sản bị mất từ gia đình ông Lợi, chị Nguyễn Hồng Linh (ngụ ấp 7, xã Khánh Lâm) xúc động nói: “Số tài sản bị mất là cả gia tài mà vợ chồng tui đi làm mướn mới có được trong mấy năm qua. May là tìm lại được nhờ lòng tốt của chú Lợi, vợ chồng tui mừng và cảm ơn gia đình chú nhiều lắm”.

Còn ông Lợi thì quả quyết: “Sau khi biết được người mất tài sản, tôi cũng đã kiểm tra thông tin rất kỹ nhằm tránh tình trạng ai đó ngộ nhận. Số tài sản này không nhỏ của một gia đình, nên tôi phải trả lại đúng người cho bằng được”.

Trước hành động đẹp của ông Lợi, chính quyền  tại địa phuong đã làm thủ tục ghi nhận, báo cáo cấp trên và kịp thời biểu dương, khen thưởng cho ông. 
Trước đó, bé Nguyễn Nhựt Nam (8 tuổi, xã Khánh Lâm) học sinh lớp 3 nhặt được ví tiền có 44 triệu đồng trên đường đi học, sau đó nhờ bố mẹ tìm người bị mất và trả lại. 

Hành động đẹp này của Nam đã được Bộ GD&ĐT khen thưởng.

Hồng Hạnh (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news