Tin mới

Cả người lẫn trâu bị sét đánh chết ngoài đồng

Thứ ba, 25/04/2017, 19:59 (GMT+7)

Khi đoàn xe trâu đang trên đường kéo lúa về thì trời đổ mưa, sau tiếng nổ lớn cả trâu và một người đàn ông tử vong tại chỗ do bị sét đánh trúng.

Khi đoàn xe trâu đang trên đường kéo lúa về thì trời đổ mưa, sau tiếng nổ lớn cả trâu và một người đàn ông tử vong tại chỗ do bị sét đánh trúng.

Xe trâu để kéo lúa giống loại xe mà nạn nhân sử dụng. Ảnh: NLĐ

Sau tiếng nổ kinh hoàng trong cơn mưa, mọi người phát hiện anh Tới và con trâu kéo lúa bị sét đánh tử vong tại chỗ.

Ngày 25/4, trên Người lao động, Trí thức trẻ dẫn thông tin từ Công an xã Phú Thuận A, huyện Hồng Ngự, tỉnh Đồng Tháp cho biết, địa phương vừa bàn giao thi thể anh Nguyễn Văn Tới (28 tuổi, ngụ xã Hòa Lạc, huyện Phú Tân, tỉnh An Giang) cùng con trâu bị sét đánh tử vong cho gia đình lo hậu sự.

[mecloud]jGgOCow7w9[/mecloud]

Trước đó vào khoảng 13h40 ngày 24/4, anh Tới và 3 người khác (ngụ cùng địa phương) đến xã Phú Thuận A để kéo lúa thuê bằng xe trâu.

Tại thời điểm trên, ngoài trời bắt đầu đổ mưa, kèm theo sấm sét. Không may, khi đoàn xe trâu đang trên đường kéo lúa về thì bị sét đánh trúng xe của anh Tới đang dẫn đầu phía trước.

Hậu quả vụ tai nạn làm anh Tới và con trâu tử vong tại chỗ. 2 người đi cùng khi tỉnh lại đã báo tin cho lực lượng chức năng ở địa phương đến hỗ trợ.

Được biết, anh Tới là lao động chính trong gia đình thuộc diện khó khăn ở xã Hòa Lạc. Anh làm nghề kéo lúa thuê bằng xe trâu để nuôi vợ và 2 con nhỏ.

Hiện tại đang vào mùa mưa bão, khi nghe Dự báo thời tiết có mưa hay giông bão, chúng ta cần lên kế hoạch để đề phòng sét. Tại khu vực làm việc, cần để ý trước các nơi có thể trú mưa và tránh sét an toàn.

Tuyệt đối không tìm đến những nơi có dụng cụ dẫn điện như nhà tôn, khu vực có sắt thép, ẩm ướt..., vì chính những dụng cụ dẫn điện này có thể tiếp điện từ dòng sét và gây chết người. 

Nếu ở ngoài trời khi mưa bão thì phải tìm chỗ trú ẩn an toàn, không đứng trên đồi cao hay những khoảng đất trống, rộng rãi như cánh đồng, sân chơi..., không núp mưa dưới đường mương, kênh...

Đức Hòa (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: xe trâu