Tin mới

Cách chức giám đốc trung tâm y tế lập quỹ đen, ký khống giấy khám sức khỏe

Thứ ba, 06/03/2018, 15:08 (GMT+7)

Giám đốc TTYT huyện Đông Sơn bị cách chức vì hành vi lập quỹ đen, chi hàng loạt khoản không hợp pháp số tiền lên đến hàng trăm triệu đồng.

Giám đốc TTYT huyện Đông Sơn bị cách chức vì hành vi lập quỹ đen, chi hàng loạt khoản không hợp pháp số tiền lên đến hàng trăm triệu đồng.

Tin tức trên Dân trí, Người lao động, Vnexpress, Thanh tra Sở Y tế Thanh Hóa đã vào cuộc và có kết luận về các sai phạm của ông Lê Văn Khiết, Giám đốc Trung tâm Y tế huyện Đông Sơn.

Theo đó, sáng ngày 6/3, Sở y tế tỉnh Thanh Hóa cho biết cơ quan này đã ra quyết định thi hành kỷ luật giáng chức đối với ông Lê Văn Khiết do để xảy ra hàng loạt sai phạm trong công tác quản lý.

Ban Thường vụ Huyện ủy Đông Sơn cũng thi hành kỷ luật cách chức chi ủy viên đối với ông Lê Văn Khiết, Bí thư Chi bộ, Giám đốc Trung tâm Y tế huyện Đông Sơn, và kỷ luật khiển trách đối với Chi ủy Chi bộ Trung tâm Y tế huyện này.

Trung tâm y tế huyện Đông Sơn. Ảnh Dân trí

Trong quá trình làm giám đốc, đã ký khống giấy khám sức khỏe khi chưa có kết quả khám là vi phạm quy chế chuyên môn trong khám, chữa bệnh; đóng dấu khống giấy khám sức khỏe là vi phạm quy định về sử dụng con dấu theo Nghị định 110/2004/NĐ-CP ngày 8/4/2004 của Chính phủ.

Bên cạnh đó, ông Khiết đã chỉ đạo bớt lại một phần các khoản chi chế độ của cán bộ viên chức, thanh toán các chương trình, dự án, thu lệ phí xét tuyển vượt mức quy định để tạo lập quỹ riêng và chi các khoản xác định là không hợp pháp, với số tiền 325.940.000 đồng.

Trong đó, có khoản chi cá nhân là 56.407.500 đồng (riêng giám đốc hơn 52 triệu đồng, còn lại là phó giám đốc và 2 cá nhân khác).

Ngoài ra, Giám đốc TTYT huyện Đông Sơn đã để cho ông Lê Bá Tường, Nguyễn Duy Khánh - Khoa Kiểm soát dịch bệnh mua 100 liều vắc xin cúm bán cho trạm y tế xã và thu nộp vào quỹ riêng.

Q.Huy (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news