Tin mới

Cách ly ông Đinh La Thăng khi xét hỏi 4 thuộc cấp vụ PVN mất 800 tỷ

Thứ hai, 19/03/2018, 14:22 (GMT+7)

Trong lúc HĐXX xét hỏi 4 thuộc cấp, cảnh sát tư pháp đã đưa ông Đinh La Thăng ra phòng riêng.

Trong lúc HĐXX xét hỏi 4 thuộc cấp, cảnh sát tư pháp đã đưa ông Đinh La Thăng ra phòng riêng.

Sáng nay (19/3), TAND Hà Nội mở phiên tòa sơ thẩm xét xử ông Đinh La Thăng, nguyên chủ tịch HĐTV Tập đoàn Dầu khí Việt Nam (PVN) và 6 người khác về tội Cố ý làm trái quy định của Nhà nước về quản lý kinh tế gây hậu quả nghiêm trọng (Cố ý làm trái) theo Điều 165 Bộ luật Hình sự, trong vụ án gây thiệt hại 800 tỉ đồng của PVN đầu tư vào Ngân hàng Thương mại Cổ phần Đại Dương (OceanBank).

Theo Tri thức trực tuyến, Người lao động, Dân trí, bị cáo Thăng là người đầu tiên được mời lên kiểm tra. Cựu Chủ tịch Tập đoàn dầu khí tỏ ra khá thoải mái khi trả lời các câu hỏi của HĐXX. Các ông Phùng Đình Thực, nguyên TGĐ PVN và ông Nguyễn Ngọc Sự, nguyên Phó TGĐ PVN, cũng có mặt với tư cách là người có quyền lợi, nghĩa vụ liên quan. Ông Hà Văn Thắm cũng có mặt với tư cách người làm chứng.

Ông Đinh La Thăng tại tòa. Ảnh Tri thức trực tuyến

HĐXX đã xét hỏi các bị cáo Vũ Khánh Trường, Nguyễn Xuân Thắng, Nguyễn Thanh Liêm và Phan Đình Đức (đều là nguyên thành viên HĐTV Tập đoàn Dầu khí). Lúc này, chủ tọa yêu cầu cảnh sát tư pháp cách ly bị cáo Đinh La Thăng ra phòng riêng.

4 bị cáo giữ nguyên lời khai tại cơ quan điều tra, thừa nhận tham gia cho ý kiến vào việc PVN tăng vốn góp để duy trì 20% vốn điều lệ tại Oceanbank. Các bị cáo tham gia vào lần góp vốn thứ 3 khai không biết Luật tổ chức tín dụng năm 2010 có hiệu lực từ 1/1/2011 nên đồng ý chủ trương trên cơ sở báo cáo của bộ phận tham mưu, Ban giám đốc và lộ trình tăng vốn điều lệ Oceabank lên 5.000 tỷ. "Không phải cố ý mà bị cáo không biết. Bị cáo cho rằng mình làm đủ chức trách nhiệm vụ chứ không có ý đồ, tư lợi", bị cáo Vũ Khánh Trường (thành viên HĐTV PVN) nói.

Theo cơ quan tố tụng, việc bị cáo Đinh La Thăng chỉ đạo ông Nguyễn Ngọc Sự và Nguyễn Xuân Sơn tiến hành đàm phán với Hà Văn Thắm về việc góp vốn, sau đó trực tiếp ký Thỏa thuận tham gia góp vốn với Hà Văn Thắm trong khi biết rõ khả năng yếu kém của Oceanbank và không thông qua HĐQT là trái các quy định của Nhà nước. Thỏa thuận tham gia góp vốn số 6934 ngày 18/9/2008 là cơ sở, tiền đề cho việc thực hiện các hoạt động góp vốn trong giai đoạn 2008 đến 2011 của PVN, gây thiệt hại cho PVN 800 tỷ đồng.

Q.Huy (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news