Tin mới

Cán bộ pháp y thông tin về vụ khai quật tử thi nữ kế toán trưởng

Thứ năm, 21/06/2018, 19:54 (GMT+7)

Hiện, Trung tâm pháp y tỉnh Nghệ An đã gửi các mẫu vật vụ khai quật giám định pháp y bà Đào Thị Hoa sang Viện Khoa học hình sự - Bộ Công an.

Hiện, Trung tâm pháp y tỉnh Nghệ An đã gửi các mẫu vật vụ khai quật giám định pháp y bà Đào Thị Hoa sang Viện Khoa học hình sự - Bộ Công an.

Trao đổi với Đất Việt, ông Thái Duy Hiếu - Cán bộ công tác tại Trung tâm Pháp y tỉnh Nghệ An, người phụ trách khai quật giám định thi thể nữ kế toán Đào Thị Hoa (sinh năm 1961, nguyên Kế toán trưởng Bệnh viện đa khoa huyện Yên Thành) cho biết:

"Hiện các mẫu vật thu được trong buổi khám nghiệm đang được chúng tôi gửi đi để nhờ giám định thêm, lấy nhiều kết quả khác nhau xem có trùng khớp hay không và chưa thể khẳng định được bao giờ sẽ có kết quả".

Theo ông Thái, việc giám định được diễn ra thận trọng để làm rõ nguyên nhân cái chết của bà Hoa.

Cán bộ pháp y thông tin về vụ khai quật tử thi nữ kế toán trưởng - Ảnh 1.

Cơ quan chức năng tiến hành khai quật tử thi.

Trao đổi với Tiền Phong, lãnh đạo Trung tâm pháp y tỉnh Nghệ An cũng xác nhận, các mẫu vật vụ khai quật giám định pháp y bà Đào Thị Hoa đang được Viện Khoa học hình sự - Bộ Công an thực hiện.

Sau khi đã có kết quả từ Viện Khoa học Hình sự - Bộ Công an, tỉnh Nghệ An sẽ tổ chức cuộc hội chẩn về nguyên nhân cái chết của bà Hoa rồi mới đưa ra kết luận cuối cùng.

Trước đó, thi thể bà Hoa được khai quật vào ngày 24/5.

Ông Đào Quang Nghị (em trai bà Hoa) chia sẻ trên báo Đất Việt: "Ban đầu khi mới tổ chức khám nghiệm, chúng tôi có hỏi thì các cán bộ pháp y nói nhanh nhất là trong vòng 14 ngày sẽ có kết quả.

Đến thời hạn chúng tôi hỏi lại thì được biết, hồ sơ của chị Hoa đã được gửi ra ngoài Hà Nội, xin ý kiến của các chuyên gia đầu ngành để có được kết quả chính xác, khách quan nhất".

Trước đó, ngày 12/9/2012, tại núi Động Nen, xã Bắc Thành (huyện Yên Thành) người dân phát hiện bà H. tử vong trong tư thế treo cổ.

Sau đó, đại diện gia đình nạn nhân ký vào giấy cam kết bà Hoa tử vong do treo cổ tự sát nên Công an huyện Yên Thành không giải phẫu tử thi. Đồng thời, không khởi tố vụ án hình sự để điều tra nguyên nhân cái chết của bà Hoa.

Cán bộ pháp y thông tin về vụ khai quật tử thi nữ kế toán trưởng - Ảnh 3.

6 năm trước, bà Hoa được phát hiện tử vong trong tư thế treo cổ, quỳ gối và hướng vào gốc cây thông.

Một thời gian sau, nghi ngờ cái chết của bà Hoa có nhiều dấu hiệu bất thường nên chồng và con trai bà Hoa đã làm đơn kêu cứu, đề nghị cơ quan công an điều tra, làm rõ nguyên nhân tử vong của bà Hoa.

Ngày 24/5/2018, Công an tỉnh Nghệ An đã tiến hành khai quật tử thi bà Hoa để điều tra lại nguyên nhân cái chết của nạn nhân năm 2012.

Hơn 11 giờ cùng ngày, công việc khai quật tử thi hoàn thành, nhiều người ngạc nhiên khi thi thể nạn nhân đã 6 năm nhưng vẫn còn nguyên vẹn... Sau khi thực hiện xong các thủ tục, thi thể được an táng tại nghĩa trang.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news