Tin mới

Cận cảnh bộ trang sức ruby Yên Bái hiếm nhất thế giới gần 2 tỷ đồng

Thứ ba, 11/07/2017, 09:08 (GMT+7)

Bộ trang sức gắn hai viên đá ruby sao Yên Bái sẽ được bán đấu giá vào ngày 19/8 tới đây.

Bộ trang sức gắn hai viên đá ruby sao Yên Bái sẽ được bán đấu giá vào ngày 19/8 tới đây. 

VietnamnetPháp luật TPHCM cho hay bộ trang sức với 2 viên đá quý ruby là loại đá quý hiếm nhất trên thế giới và hiện chỉ còn ở vài nơi trên thế giới, trong đó có mỏ đá quý Tân Hương, Yên Bái. 

Hai viên đá quý ruby có giá khởi điểm khoảng 1,743 tỷ đồng. Ảnh: Vietnamnet

Với độ trong cao, cánh sao cân đối và rõ nét, hai viên  star ruby này được đánh giá là hoàn hảo và có giá trị cao, được gắn kết kim cương tự nhiên, vàng trắng làm nên bộ trang sức tôn thêm vẻ đẹp huyền ảo lộng lẫy. Giá khởi điểm khoảng 1,743 tỷ đồng.  

Chủ tịch Hiệp hội đá quý Việt Nam, ông Hoàng Thế Ngữ cho hay đây là lần đầu tiên Việt Nam có sàn đấu giá đá quý công khai được nhà nước bảo hộ. 

Đây cũng là lần đầu tiên cổ vật được mang bán đấu giá. 

Ngoài ra cuộc bán đấu giá còn có những tác phẩm nghệ thuật do các nghệ nhân làng nghề quỳ vàng Kiêu Kỵ, thuộc xã Kiêu Kỵ, huyện Gia Lâm làm ra. 

Hầu hết các cổ vật tham gia đấu giá đều được thẩm định, đăng ký với cơ quan nhà nước có thẩm quyền, có hồ sơ chứng minh nguồn gốc hợp pháp. 

Do việc đấu giá công khai theo luật định, người có tài sản đấu giá, người tham gia đấu giá sẽ được đảm bảo quyền và lợi ích hợp pháp của mình.

Hồng Hạnh (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news