Tin mới

Cận cảnh cặp rắn hổ mang chúa dài 7m, vừa bắt được ở chân núi Cấm

Thứ tư, 15/05/2019, 11:19 (GMT+7)

Trong lúc san ủi mặt bằng rậm rạp dưới chân núi Cấm, các công nhân đã phát hiện cặp rắn hổ mây lớn, nên dùng bao bố và lưới vây bắt. Mỗi con rắn nặng 30 kg, dài 6-7 m.

Ngày 14/5, ông Lê Nguyễn Hoàng Anh Duy - Giám đốc dự án điện năng lượng mặt trời tại xã An Hảo, huyện Tịnh Biên, An Giang cho biết, 2 tháng trước nhóm công nhân của ông đã bắt được cặp rắn khổng lồ ghi là “rắn hổ mây” nặng khoảng 60kg, dài khoảng 7m đang trong lúc thi công công trình điện năng lượng mặt trời dưới chân núi Cấm.

Đầu cặp rắn khủng này to bằng nửa cục gạch ống. Ảnh: PLO

Ông Trương Vĩnh Thành, Phó tổng giám đốc Tập đoàn Sao Mai cho biết, ngay sau khi nhận được thông tin, ông đã yêu cầu đem toàn bộ số rắn bắt được về Khu du lịch Tức Dụp, xã An Tức, huyện Tri Tôn để phục vụ du khách tham quan, thưởng ngoạn ở vườn thú.

Rắn hổ mây (rắn hổ mang chúa) là loài rắn độc dữ tợn và chủ động tấn công người. Khi tấn công chúng thường dựng phần trước cơ thể. Chiều cao phần dựng của chúng phụ thuộc vào kích thước và chiều dài của chúng.

Sau khi nhận được thông tin trên, ông Lý Kim Định - Hạt trưởng Hạt Kiểm lâm huyện Tri Tôn (tỉnh An Giang), cho biết đơn vị đã cử lực lượng đi cùng với cán bộ chuyên trách thuộc Chi cục Kiểm lâm tỉnh An Giang tiến hành xác minh những vấn đề có liên quan.

Theo nhiều người dân địa phương, đây là loài rắn hổ mây - một loài rắn mang nhiều màu sắc huyền bí ở núi Cấm. Ảnh: Nông nghiệp VN

Theo ông Định, nếu là rắn hổ mây thì thuộc loài động vật quý hiếm thuộc nhóm 1B. Động vật hoang dã trong nhóm này thuộc diện nghiêm cấm khai thác, buôn bán với mục đích thương mại. Vì vậy, cá nhân hay đơn vị nào muốn nuôi nhốt loại động vật quý hiếm như rắn hổ mây thì phải xin phép của ngành kiểm lâm.

Rắn hổ mây có tên khoa học là rắn hổ mang chúa. Đây là loài rắn độc dài nhất thế giới. Ảnh: Nông nghiệp VN

Hiện, doanh nghiệp chưa thực hiện đầy đủ các bước theo quy định mà lại trưng bày cho khách tham quan là không đúng.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news