Tin mới

Cận cảnh tháp truyền hình cao nhất thế giới sắp bị Việt Nam soán ngôi

Thứ năm, 12/03/2015, 15:12 (GMT+7)

Với chiều cao 634m, Tokyo Sky Tree là ngọn tháp truyền hình cao nhất thế giới hiện nay, niềm tự hào của thủ đô Tokyo và Nhật Bản. Tuy nhiên, ngôi vị này sắp bị xô đổ.\n \n 

Với chiều cao 634m, Tokyo Sky Tree là ngọn tháp truyền hình cao nhất thế giới hiện nay, niềm tự hào của thủ đô Tokyo và Nhật Bản. Tuy nhiên, ngôi vị này sắp bị xô đổ.


Bởi mới đây, Đài Truyền hình Việt Nam (VTV) đã ký thỏa thuận hợp tác với các đối tác để triển khai Dự án đầu tư xây dựng tháp THVN. Theo dự kiến, tháp sẽ cao 636m khi hoàn thành, và đây sẽ là tháp truyền hình cao nhất thế giới. 

Ngày 22/5/2012, tháp truyền hình Tokyo - Sky Tree có độ cao 634m được hoàn thành. Và nó đã trở thành bộ mặt mới của thành phố Tokyo.

Tokyo Sky Tree cũng vô cùng độc đáo khi được lấy ý tưởng từ thiết kế của các ngôi chùa cổ Nhật Bản. 

Kế hoạch xây dựng tháp truyền hình Tokyo Sky Tree được bắt đầu từ năm 2003, khi Nhật bắt đầu đẩy mạnh việc thay thế dần truyền hình analog sang truyền hình digital.

Chi phí cho việc xây dựng tháp truyền hình là 40 tỷ Yên (khoảng 500 triệu USD), còn chi phí tổng cộng cho việc giải tỏa, xây các công trình phụ xung quanh tháp, nhân công, trang trí… vào khoảng 65 tỷ Yên (khoảng 820 triệu USD). Số tiền này chủ đầu tư (công ty Tobu Tetsudo) sẽ thu hồi từ tiền thuê cột antenna của sáu đài truyền hình, tiền vé tham quan của khách du lịch, tiền từ khu vui chơi xung quanh tháp.

Tháp được xây dựng bằng các ống tháp chịu lực đặc biệt, bao quanh cột bê tông ở trung tâm. Về mặt cấu trúc chúng tách biệt hoàn toàn với nhau ở phần giữa của tòa tháp. 

Toàn bộ đèn sử dụng trên Tokyo Sky Tree đều là LED.


Khách tham quan ở tầng quan sát trên độ cao 450m so với mặt đất.

T.Phong (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news