Tin mới

Cảnh báo táo đỏ Trung Quốc nguyên cây trưng Tết có độc, cấm ăn

Thứ năm, 01/02/2018, 10:52 (GMT+7)

Táo đỏ Trung Quốc nguyên cây đang là mặt hàng hút khách trên thị trường cây cảnh phục vụ Tết Mậu Tuất, tuy nhiên, quả táo lại ẩn chứa những hiểm họa khôn lường.

Táo đỏ Trung Quốc nguyên cây đang là mặt hàng hút khách trên thị trường cây cảnh phục vụ Tết Mậu Tuất, tuy nhiên, quả táo lại ẩn chứa những hiểm họa khôn lường.

Theo báo Vietnamnet, mặc dù xuất hiện trên thị trường cây cảnh Tết từ vài năm trước, nhưng với lượng không đáng kể do phải nhập khẩu từ Trung Quốc, táo đỏ bonsai không được nhiều người biết đến.

Tuy nhiên, năm nay, một số nhà vườn ở tỉnh Tuyên Quang đã thuê người từ Trung Quốc sang hướng dẫn cách nhân giống, lai ghép nhằm gia tăng số lượng táo bonsai trên thị trường Tết Mậu Tuất.

Táo cảnh bonsai thực chất là giống táo đỏ lùn, cao khoảng 1,2m, tán rộng. Hoa táo màu trắng hồng, quả chín có màu đỏ, bổ ra năm múi hình ngôi sao 5 cánh, mỗi múi có từ 1-3 hạt. Đây là giống táo được trồng phổ biến ở vùng Trung Á.

Cây có đủ hoa và quả giá sẽ lên đến cả triệu đồng nhưng quả có độc, khuyến cáo người mua không nên ăn. Ảnh: Vietnamnet 

Do cây chỉ cao vừa tầm nên dễ dàng trồng trong chậu, phù hợp khi đặt trong nhà dịp Tết.

Theo báo Infonet, giá của táo cảnh phụ thuộc vào kích cỡ, số lượng quả trên cây. Chẳng hạn cây cao 50-60cm, có từ 5-6 quả táo, giá bán khoảng 1,2 triệu đồng/cây. Đối với cây cao khoảng 1m, có cả hoa, giá dao động từ 2,4- 2,7 triệu đồng/cây.

Đắt nhất là loại cây trên 1m, có khoảng 20 quả táo, giá dao động từ 4,5- 6 triệu đồng/cây. Được biết cây có thể chơi được vài tháng.

Chị Nhung, một tài khoản Facebook cá nhân bán táo bonsai cảnh báo, do táo bonsai phải dùng thuốc kích thích đậu quả và thuốc bảo quản trong thời gian chăm sóc để quả được bền, chính vì vậy, người bán khuyến cáo người chơi khi hết Tết không nên hái quả ăn, dễ nhiễm độc.

Lê Huyền (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news