Tin mới

Cảnh sát bác thông có người trong ngành thầu lắp đặt thiết bị PCCC ở chung cư

Thứ năm, 29/03/2018, 13:59 (GMT+7)

Trong buổi họp báo về vụ cháy chung cư Carina Plaza, phía Cảnh sát PCCC TP.HCM bác bỏ thông tin có người trong ngành đứng ra thầu lắp đặt thiết bị PCCC ở tại các chung cư.

Trong buổi họp báo về vụ cháy chung cư Carina Plaza, phía Cảnh sát PCCC TP.HCM bác bỏ thông tin có người trong ngành đứng ra thầu lắp đặt thiết bị PCCC ở tại các chung cư.

Vào 11h40 ngày 29/3, ông Võ Văn Hoan, Chánh văn phòng UBND TP.HCM chủ trì buổi họp báo về những thông tin nóng trên địa bàn TP.HCM, trong đó có thông tin liên quan đến vụ cháy chung cư Carina Plaza.

Theo báo Thanh niên ghi nhận, tại cuộc họp báo, phía Cảnh sát PCCC TP.HCM bác bỏ thông tin có người trong ngành đứng ra thầu lắp đặt thiết bị PCCC ở tại các chung cư. Theo đại tá Băng, hiện có 7 chung cư đã cho người dân vào ở mặc dù chưa đảm bảo về công tác PCCC.

Hiện Cảnh sát PCCC đang tổ chức phối hợp với cơ quan chức năng kiểm tra xử lý.

Chung cư Carina bị cháy. Ảnh Dân trí

Theo Vnexpress, Tri thức trực tuyến dẫn tin từ buổi họp báo, đại diện Sở Xây dựng TP HCM cho biết chủ đầu tư chung cư Carina là Công ty Hùng Thanh, 3 khối nhà có chung tầng hầm để xe. Về pháp lý, thẩm quyền thiết kế cơ sở thuộc về Bộ Xây dựng. Theo văn bản thẩm định thiết kế xây dựng của Bộ, Sở Xây dựng phê duyệt thiết kế xây dựng chung cư Carina. Chung cư hoàn thành năm 2011, đưa vào sử dựng năm 2012, được chủ đầu tư nghiệm thu. Hiện công tác nghiệm thu đã sửa đổi, quyền nghiệm thu công trình thuộc Sở Xây dựng.

Về vấn đề chủ đầu tư đang sửa chữa tầng hầm, Sở cho biết chưa nhận được thông tin này. "Sau vụ cháy, Sở đã cùng Bộ Xây dựng kiểm tra hiện trường. Bộ Xây dựng đã giao nhiệm vụ cho Cục giám định đánh giá ảnh hưởng của sự cố đối với công trình để có hướng khắc phục", đại diện Sở Xây dựng nói.

Đại tá Nguyễn Minh Thông – Phó Thủ trưởng Cơ quan CSĐT Công an TP HCM - công bố diễn biến phát triển của tia lửa từ xe Attila dưới tầng hầm.

Camera tại hầm chung cư Carina ghi nhận, tia lửa điện phát ra từ xe Attila lúc 1h15 ngày 23/3. Hơn một phút sau khu vực để chân phía sau xe có khói và lửa nhỏ. Gần 5 phút tiếp đó, lửa bùng lên ở đầu xe.

Khi cảnh sát khám nghiệm hiện trường thì các cửa thoát hiểm đều mở. Cửa này dùng trục sẽ tự động đóng lại, nhưng nếu đẩy quá 90 độ sẽ mở toang.
Vụ hỏa hoạn xảy ra tại chung cư Carina Plaza (phường 16, quận 8) vào rạng sáng 23/3, khiến 13 người thiệt mạng và hàng chục người bị thương. 

Q.Huy (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news