Tin mới

Cầu 5.700 tỷ bị nứt dầm thép khi chưa kịp khánh thành

Thứ sáu, 17/11/2017, 10:47 (GMT+7)

Cầu Vàm Cống nối Đồng Tháp với Cần Thơ được đầu từ gần  5.700 tỷ đồng chưa kịp khánh thành đã bị nứt dầm thép.

Cầu Vàm Cống nối Đồng Tháp với Cần Thơ được đầu từ gần  5.700 tỷ đồng chưa kịp khánh thành đã bị nứt dầm thép.

Theo tin tức từ Tri thức trực tuyến, sáng ngày 17/11, Thứ trưởng GTVT Nguyễn Văn Công khẳng định chủ đầu tư dự án cầu Vàm Cống là Tổng Công ty Đầu tư phát triển và Quản lý dự án hạ tầng giao thông Cửu Long đã báo cáo Bộ GTVT về việc dầm thép cầu Vàm Cống bị nứt.

Cầu Vàm Cống. Ảnh báo Giao Thông

Được biết, một dầm thép tại trụ T29 đã bị nứt rộng hơn 4cm, kéo dài ngang dầm khoảng 2m. Chủ đầu tư đã đóng cầu, tạm dừng thi công để kiểm tra vụ việc.Đây là cầu dầm thép được thiết kế có nhịp dài. Mỗi dầm thép nặng trên 90 tấn, được đúc sẵn. Khi lắp đặt, dầm được cẩu từ dưới sà lan lên mặt cầu với độ cao khoảng 50m.

Liên quan đến vấn đề này, trao đổi với PV Pháp luật TPHCM, ông Phạm Hồng Quang, Chủ tịch HĐTV - Tổng Giám đốc Tổng Công ty Đầu tư phát triển và Quản lý dự án hạ tầng giao thông Cửu Long (đơn vị chủ đầu tư), cho biết hiện ông đang xuống công trình để kiểm tra và chưa thể trả lời các thông tin liên quan.

Cầu Vàm Cống bắc qua sông Hậu, nối huyện Lấp Vò (Đồng Tháp) và quận Thốt Nốt (TP Cần Thơ)  được đầu tư hơn 270 triệu USD (gần 5.700 tỷ đồng) từ nguồn vốn ODA của Hàn Quốc và vốn đối ứng của Chính phủ Việt Nam, được khởi công 4 năm trước.Công trình này cũng nhằm bổ sung tuyến kết nối từ quốc lộ 91 (phía TP Cần Thơ) tới tuyến đường tránh TP Long Xuyên (An Giang).

Theo thông tin trên báo Vnexpress, Cầu Vàm Cống được thiết kế với bốn làn xe cơ giới và hai làn xe thô sơ, mặt cắt ngang cầu là 24,5 m, tổng chiều dài 2,9 km. Dự kiến cuối năm 2017 sẽ khánh thành và chính thức thông xe.

Hà Trang (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news