Tin mới

Câu được cá sủ vàng quý hiếm, khách trả 400 triệu chưa bán

Thứ sáu, 08/12/2017, 09:02 (GMT+7)

Một ngư dân ở Hà Tĩnh đã câu được một con cá sủ vàng quý hiếm và được trả giá tới 400 triệu nhưng vẫn chưa đồng ý bán.

Một ngư dân ở Hà Tĩnh đã câu được một con cá sủ vàng quý hiếm và được trả giá tới 400 triệu nhưng vẫn chưa đồng ý bán.

Báo Dân trí, Dân việt đưa tin, ngư dân Trương Quang Thắng (SN 1972, trú tại xã Hộ Độ, huyện Lộc Hà) là người câu được con cá nói trên.

Theo lời kể của anh Thắng, khoảng 10h sáng 7/12, khi đang câu cá ở vùng biển thuộc địa phận xã Thạch Hải (cách bờ khoảng 200m), bất ngờ anh câu được một con cá màu vàng óng, nặng khoảng 4,6kg, dài khoảng 80cm.

Con cá anh Thắng bắt được được cho là con cá sủ vàng quý hiếm. Ảnh: Dân việt

Qua quan sát, con cá có màu vàng óng trên lưng, phần bụng cá màu trắng nhạt hơi vàng. Nhiều ngư dân đều khẳng định đây là cá sủ vàng quý hiếm.

"Rất nhiều người đến xem và hỏi mua con cá này. Có nhiều người ở các tỉnh Nha Trang, Quảng Ninh đã gọi điện đến và trả giá 400 triệu đồng nhưng phía gia đình chưa đồng ý", anh Thắng cho biết.

Hôm 9/3, ngư dân Đậu Văn Sử trú khối 8, Phường Nghi Tân, TX Cửa Lò, Nghệ An cũng đã câu được 1 con cá sủ vàng nặng 8,1kg nhưng đã phải bán con cá cho một người tại TP.Vinh với giá 15 triệu đồng vì cá đã chết.

Cá sủ vàng loài cá đặc biệt quý hiếm, có giá trị kinh tế rất cao trên thị trường thế giới.

Cá sủ vàng thường sinh sống ở biển, đến mùa đẻ (tháng 1-4 và 9-10 âm lịch) sẽ vào các vùng cửa sông nước lợ cặp đôi và đẻ. Cá con ngược lên vùng nước ngọt sâu trong đất liền sống và sau khoảng 1-2 năm sẽ dần tìm ra biển (khi đã đạt trọng lượng lớn hơn 10 kg).

Lê Huyền (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news