Tin mới

Cha bé 11 tuổi tử vong: "Gắng hết sức nhưng không thể cứu con"

Thứ năm, 19/03/2015, 11:12 (GMT+7)

Cha bé 11 tuổi tử vong do cháy nhà nức nở: "tôi đã nhảy vào để cứu vợ và con, nhưng mọi người ôm chặt không cho tôi xông vào. Tôi làm cha mà không thể cứu được con"

Cha bé 11 tuổi tử vong do cháy nhà nức nở: "tôi đã nhảy vào để cứu vợ và con, nhưng mọi người ôm chặt không cho tôi xông vào. Tôi làm cha mà không thể cứu được con"

Chiều ngày 18/3, Phòng pháp chế điều tra xử lý về cháy nổ Cảnh sát PCCC TP HCM vẫn đang tiến hành khám nghiệm hiện trường, điều tra làm rõ nguyên nhân vụ hỏa hoạn khiến một người tử vong tại căn nhà số 201 đường Lò Siêu, phường 8, quận 11, TP.HCM.

Cha bé 11 tuổi tử vong: 'Gắng hết sức nhưng không thể cứu con' - Ảnh 2

Những chiếc xe trong gia đinh bị cháy rụi.

Cha bé 11 tuổi tử vong: 'Gắng hết sức nhưng không thể cứu con' - Ảnh 3

Người dân sống gần đám cháy vẫn chưa hết bàng hoàng về sự việc.

Quay trở lại căn nhà nơi vụ hỏa hoạn xảy ra trong đêm tại địa chỉ 201, đường Lò Siêu, phường 8, quận 11, TP HCM, làm một người chết. Không khí tại khu phố trên ảm đạm hơn thường ngày, mùi khét của những vật dụng bị cháy khiến người dân nơi đây ai cũng nhớ và tiếc thương cho em Lâm Chính Lợi (11 tuổi) người đã tử vong trong vụ hỏa hoạn.

Chị Hoa, sống gần khu nhà xảy ra sự việc bàng hoàng kể lại: Khi đám cháy bốc lên, tôi nghe hàng xóm la hét lớn, tôi cũng vội mở cửa chạy ra xem thì phát hiện cháy, cả xóm ai cũng lao vào phá cửa, rồi dùng bình CO2 để dập lửa nhưng không thành. Chúng tôi biết có người sống bên trong căn nhà nên cố la hét lớn, nhiều tiếng nổ phát ra bên trong căn nhà khiến ai cũng hoảng loạn.

“Đám cháy nhanh lắm, chỉ trong vòng vài phút từ dưới đã nhanh chóng trùm lên tầng hai cửa căn nhà, lửa thì nóng, nó cứ thế cháy bùng lên người dân chúng tôi sợ lắm, chỉ biết đứng la hét, phụ dập lửa thôi”, chị Mai người có mặt tại hiện trường kể.

Khi hỏi PV hỏi chị có chứng kiến mọi người trong gia đình thoát ra ngoài thì chị sắc mặt chị Mai thay đổi. “Có chứ, nhưng thấy tội và thương anh chồng lắm, lúc người chồng thoát được ra ngoài từ trên mái nhà xuống, mình mẩy bị bỏng hết, lửa thì cháy lớn mà anh ấy cứ đòi xông vào, để cứu con vợ con mình. Người dân đã phải ôm chặt ngăn anh ấy lại chứ không anh ấy đã lao vào đám lửa rồi.

Tại hiện trường, căn nhà 203, cũng bị ảnh hưởng bởi vụ hỏa hoạn, chị Vòng Chỉ Dến chủ nhân căn nhà 203 cho biết: Khi đó gia đình tôi đang thiu thiu ngủ, nghe tiếng la ing ỏi của hàng xóm bảo có cháy, tôi vội bật dậy chạy ra xem sự việc. Cháy mà, ai mà không sợ, tôi sợ cháy lắm, đã biết bao nhiêu vụ hỏa hoạn xảy ra gây thiệt hại rồi. Người dân cũng đã cố gắng hết sức nhưng không thể đưa hết thành viên trong gia đình ra ngoài.

Tôi đau lòng vì làm cha mà không cứu được con

Cũng trong chiều 18/3, tìm đến nhà tang lễ An Bình (quận 5, TP.HCM) gặp anh Lâm A Nhì (47 tuổi), chủ căn nhà 201 bị cháy.

Cha bé 11 tuổi tử vong: 'Gắng hết sức nhưng không thể cứu con' - Ảnh 4

Cha bé 11 tuổi tử vong: 'Gắng hết sức nhưng không thể cứu con' - Ảnh 5

Lực lượng chức năng khám nghiệm hiện trường.

Trên người anh Nhì, vết bỏng, chầy xước do vụ cháy vẫn còn rướm máu, cổ và cánh tay của anh bị bỏng nặng, đầu tóc thì bị cháy khét.

Bứt rứt, anh Nhì kể cho chúng tôi nghe về vụ việc đau lòng xảy ra với gia đinh anh: “Trước khi đám cháy xảy ra, tôi cùng vợ và 3 đứa con đang ngủ trên gác ở phía sau nhà. Khi đám cháy xuất hiện nghe tiếng la hét của mọi người, tôi đã tìm mọi cách để đưa vợ con tôi ra ngoài. Nhưng lửa bắt nhanh quá, cháy ngùn ngụt, nên tôi chỉ đưa được 2 đứa con ra ngoài”.

Tôi đã đập cửa phía sau nhưng không thành, may mắn có người phá được mái tôn phía trên. Tôi nhanh chóng đưa con trai lớn ra trước, sau đó người dân đưa tôi ra sau, kéo tôi lên từ mái tôn. Vợ tôi cũng bồng đứa con 2 tuổi đưa cho tôi, vợ vội chạy xuống tìm cháu Lợi, nhưng đuối sức ngất dưới sàn nhà.

Lúc đó, tôi đã nhảy vào để cứu vợ và con, nhưng mọi người ôm chặt không cho tôi xông vào. Tôi làm cha mà không thể cứu được con mình.

Giờ thế nào đi nữa tôi cũng phải ráng sức để lo ma chay cho con, rồi còn chăm sóc cho vợ.

Như tin tức báo Người Đưa Tin đã đưa, sáng 18/3, một vụ cháy đã xảy ra tại căn nhà số 201 Lò Siêu (phường 8, quận 11). Vụ cháy khiến em Lâm Chính Lợi (11 tuổi) tử vong, chị Vũ Thị Thu Ngân và con gái Lâm Ngọc Như (2 tuổi) đang được cấp cứu tại Bệnh viện Chợ Rẫy.

Phùng Sơn

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news