Tin mới

Chấn động: Hơn 4.000 kíp nổ bị mất cắp

Chủ nhật, 12/02/2017, 16:00 (GMT+7)

Một tháng sau khi Công ty cổ phần vật liệu xây dựng 368 khai báo mất cắp 4.000 kíp nổ dùng để khai thác đá, CA tỉnh Thừa Thiên-Huế vẫn chưa tìm ra hung thủ.

Một tháng sau khi Công ty cổ phần vật liệu xây dựng 368 khai báo mất cắp 4.000 kíp nổ dùng để khai thác đá, CA tỉnh Thừa Thiên-Huế vẫn chưa tìm ra hung thủ.

Vnexpress thông tin cho biết ngày 12/2, thượng tá Trần Đăng Điền, Phó trưởng Công an huyện Phú Lộc (Thừa Thiên Huế) cho biết, công an huyện Phú Lộc (Thừa Thiên Huế) cho biết công an huyện phối hợp với  công an tỉnh đang truy tìm kẻ lấy trộm khoảng 4.000 kíp nổ ở mỏ đá Khe Diều (xã Lộc Thủy, Phú Lộc) của Công ty cổ phần vật liệu xây dựng 368.

Mỏ đá Khe Diều, nơi Công ty cổ phần VLXD 368 dùng kíp nổ để khai thác đá. Ảnh: Vietnamnet

Trước đó, vào dịp trước Tết Nguyên đán, Công ty cổ phần vật liệu xây dựng 368, đơn vị khai thác mỏ đá Khe Diều, báo bị kẻ gian cạy cửa đột nhập nhà kho lấy đi khoảng 4.000 kíp nổ phục vụ việc nổ mìn khai thác đá. Công an huyện Phú Lộc đã điều tra truy tìm kẻ gian. Nhưng đến nay, tung tích kẻ trộm vẫn chưa tìm ra.

Theo chia sẻ của ông Phạm Thế Phượng, Giám đốc Công ty cổ phần vật liệu xây dựng 368, cho biết số kíp nổ mất được đơn vị mua để khai thác đá trong giai đoạn cung cấp vật liệu phục vụ nâng cấp, mở rộng quốc lộ 1A.

Chia sẻ trên Thanh Niên, một chuyên gia quân sự tại Ban chỉ huy quân sự H.Phú Lộc lo ngại rằng nếu để xảy ra mất cắp hàng nghìn kíp nổ như vậy là hết sức nguy hiểm. 

Theo đó, với chức năng kích hoạt thuốc nổ, nếu hàng ngàn chiếc kíp này được sử dụng vào mục đích xấu thì ảnh hưởng an ninh, đời sống và sinh mạng người dân. Về quy trình quản lý vật liệu nổ, vị này cho biết: "Ngoài giấy phép hoạt động, giấy phép hành nghề, mỗi khi mua vật liệu nổ (tại đơn vị thuộc Bộ Quốc phòng) thì công ty cũng phải được cấp giấy phép nổ. Muốn như thế phải có phương án bảo đảm an toàn; việc quản lý, kiểm tra cũng phải được cơ quan cảnh sát PCCC tỉnh thực hiện định kỳ, thường xuyên. Riêng việc bảo quản, gìn giữ vật liệu nổ thì kho chứa phải cách khu vực nổ mìn ít nhất 700 m, kho chứa phải bán âm; nhân viên nổ mìn cũng phải được đào tạo, huấn luyện", vị này nói.

Được biết, khu vực mỏ đá Khe Diều và dãy nhà kho là chỗ ở của công nhân nằm bên cạnh khu vực ruộng lúa và lăng mộ của người dân.

Từ bên ngoài đi vào ngoài chiếc barrier đơn sơ, biển báo và bảng thông báo giờ nổ mìn khu nhà kho và sân bãi sản xuất không có tường rào bao bọc. Vì vậy, việc kẻ gian xâm nhập vào khu nhà kho là không quá khó.

Hồng Hạnh (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news