Tin mới

Chân dung tài xế taxi gây tai nạn trên cầu vượt qua lời lãnh đạo hãng

Thứ ba, 10/11/2015, 07:30 (GMT+7)

Theo đại diện hãng Vina taxi, tài xế taxi gây tai nạn trên cầu vượt Thái Hà - Chùa Bộc tối ngày 8/11 là người hiền lành, hòa đồng, làm việc nghiêm túc.

Theo đại diện hãng Vina taxi, tài xế taxi gây tai nạn trên cầu vượt Thái Hà - Chùa Bộc tối ngày 8/11 là người hiền lành, hòa đồng, làm việc nghiêm túc.

[mecloud]KFAIPgArwZ[/mecloud]

Hiện trường vụ tai nạn trên cầu vượt tối 8/11

Liên quan đến vụ tài xế taxi nhảy cầu sau khi đâm hàng loạt xe máy trên cầu vượt Chùa Bộc - Thái Hà tối ngày 8/11, trao đổi với báo VTC News, Người đưa tin bà Ngô Lan Phương – đại diện Công ty VinaTaxi cho biết, tài xế Đặng Ngọc Cường (sinh năm 1975, trú tại Phúc Tân, Hoàn Kiếm, Hà Nội) bắt đầu làm việc cho hãng từ tháng 10/2013. Thời điểm vào công ty làm không có tiền án, tiền sự. 

Theo bà Phương, lái xe Cường là một người hiền lành, hòa đồng với anh em đồng nghiệp, làm việc nghiêm túc, tuân thủ đúng quy định của công ty.

“Quá trình làm việc tại công ty, anh Cường không vi phạm những điều luật của công ty, là người hiền lành nên đều được anh em đồng nghiệp yêu quý. Có nhiều lần hành khách đi xe taxi của anh Cường có để quên đồ vật giá trị, anh đều thông báo và gửi lại công ty để tìm hành khách đó trả lại”, VTC News dẫn lời đại diện hãng Vina Taxi.

Chân dung tài xế taxi gây tai nạn trên cầu vượt qua lời lãnh đạo hãng

Tài xế Đặng Ngọc Cường nằm điều trị tại bệnh viện. Ảnh: Người đưa tin

Nói về vụ tai nạn nghiêm trọng trên cầu vượt Thái Hà - Chùa Bộc tối ngày 8/11, bà Phương cho rằng đây là sự việc đáng tiếc. Bà Phương cũng đã bác bỏ thông tin cho rằng anh Cường điều khiển xe trong trạng thái say rượu. Còn việc anh Cường nhảy cầu tự tử sau khi gây tai nạn, theo và Hương, thời điểm đó anh Cường quá hoảng loạn, không làm chủ được bản thân nên hành động bộc phát.

Trao đổi với phóng viên báo Người đưa tin, bà Phương cũng cho biết, trên xe của hãng có trang bị nút cảnh báo mỗi khi gặp cướp hoặc sự cố gấp, tài xế có thể nhấn vào đó báo về để được công ty hỗ trợ kịp thời. Tuy nhiên việc hôm qua (8/11) tài xế Cường có nhấn nút báo không thì bà chưa nắm được. Hiện, công ty đang phối hợp với cơ quan chức năng giải quyết hậu quả sau vụ tai nạn. 

Liên quan đến vụ tai, trên Vietnamnet cho biết, vợ tài xế Cường xác nhận, thời điểm xảy ra tai nạn, chị đi cùng chồng. Ông Nguyễn Mạnh Cường (46 tuổi, anh rể tài xế Cường) thông tin thêm, khi đó tài xế Cường đang chở theo vợ và con đi từ nhà bà nội về nhà bà ngoại. 

Theo trao đổi của chị Thanh - người nhà anh Cường trên Vietnamnet, anh Cường là người rất cẩn thận, hành nghề tài xế taxi đã 15 năm.

“Nó chăm chỉ lắm vì còn phải lo cho cả mẹ. Sáng ra chỉ uống nước, ăn sáng rồi đi làm luôn, tối về thẳng nhà với vợ con, không la cà quán xá, ăn chơi, nhậu nhẹt bao giờ. Cả đời cũng chưa to tiếng, va chạm với ai”, Vietnamnet dẫn lời chị Thanh.

Chân dung tài xế taxi gây tai nạn trên cầu vượt qua lời lãnh đạo hãng

Tài xế taxi nhảy cầu sau khi đâm nhiều xe máy trên cầu vượt. Ảnh: VTC News

Về sức khỏe của tài xế Cường, theo trao đổi của các bác sĩ Bệnh viện Đại học Y trên báo VOV, Zing, Lao Động, tài xế Đặng Ngọc Cường đưa vào viện lúc 23h ngày 8/11, trong tình trạng bị hôn mê sâu, trán trái phù nề, đồng tử không giãn, hai xương sườn gãy. Hiện tình trạng sức khỏe của tài xế Cường rất xấu, vẫn còn hôn mê, sốt cao liên tục, khả năng hồi phục thấp, khó qua khỏi.

Trao đổi trên báo Lao Động, bác sĩ Hoàng Bùi Hải- Trưởng Khoa Hồi sức cấp cứu- Bệnh viện Đại học Y Hà Nội cũng cho biết, tài xế Cường bị dập não, tụ máu não, vào sáng ngày 9/11, phía bệnh viện đã tiến hành hội chẩn, nhưng không thể mổ được. Hiện tài xế Cường đang thở bằng máy. Từ trưa ngày 9/11, bệnh nhân có dấu hiệu rối loạn thân nhiệt.

Ở một diễn biến khác, theo thông tin đăng tải trên báo Lao Động, Dân Trí, Dân Việt, Cơ quan Cảnh sát điều tra, Công an quận Đống Đa (Hà Nội) đã quyết định khởi tố vụ Tai nạn giao thông, tài xế taxi đâm hàng loạt xe máy trên cầu vượt Thái Hà- Chùa Bộc vào tối ngày 8/11, để điều tra làm rõ nguyên nhân. Ngoài ra, phía cơ quan công an đã mời nhiều người liên quan lên trụ sở làm việc, để xác minh nguyên nhân vụ tai nạn.

Trước đó, như tin đã đưa, vào khoảng 22h40 ngày 8/11, tại cầu vượt Thái Hà- Chùa Bộc đã xảy ra một vụ tai nạn giao thông nghiêm trọng. 

Vào thời điểm trên, chiếc xe taxi của hãng Vinataxi mang BKS: 30A-646.73 do anh Đặng Ngọc Cường điều khiển đã bất ngờ mất lái đâm hàng loạt xe máy đang lưu thông trên cầu vượt Thái Hà - Chùa Bộc. Sau khi gây tai nạn, tài xế taxi hốt hoảng nhảy cầu tự tử.

Vụ tai nạn đã khiến anh Đỗ Văn Hoàng (33 tuổi, trú tại quận Hà Đông) tử vong. Nhiều người khác bị thương nặng đang được cấp cứu tại Bệnh viện Bạch Mai và Bệnh viện Việt Đức.

H.Minh (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news