Tin mới

Cháy dãy Karaoke ở Hà Nội: Một cơ sở mới khai trương hơn 3 tuần

Thứ ba, 01/11/2016, 19:55 (GMT+7)

Tính đến thời điểm xảy ra vụ hỏa hoạn, một trong bốn cơ sở kinh doanh dịch vụ nhà hàng và Karaoke mới đi vào hoạt động được hơn 3 tuần.

Tính đến thời điểm xảy ra vụ hỏa hoạn, một trong bốn cơ sở kinh doanh dịch vụ nhà hàng và Karaoke trên phố Trần Thái Tông mới đi vào hoạt động được hơn 3 tuần.

[mecloud]ZTQoe9A0vQ[/mecloud]

Liên quan vụ hỏa hoạn thiêu rụi 4 căn nhà mặt tiền ở số 39, 41, 43, 45 đường Trần Thái Tông (phường Dịch Vọng Hậu, Cầu Giấy, Hà Nội) xảy ra vào 13h30 chiều ngày 01/11, sau hơn 5 giờ khẩn trương tiến hành dập lửa, đến gần 19h cùng ngày, đám cháy cơ bản đã được khống chế. Lực lượng chức năng tiếp tục di chuyển vào phía trong để tìm kiếm người bị nạn.

[mecloud]XkmJY56D9V[/mecloud]

Theo ghi nhận của phóng viên, cả 4 căn nhà mặt tiền trong vụ hỏa hoạn đều kinh doanh dịch vụ nhà hàng, Karaoke. Ở phía ngoài các căn nhà chỉ còn trơ khung sắt, kính vỡ rơi xuống nền đất, các phần khác đều bị cháy rụi. Hàng loạt xe máy ở vị trí phía trước cùng một chiếc xe ô tô cũng bị lửa "thiêu" trong vụ hỏa hoạn kinh hoàng.

[mecloud]FrJkZ4EVtn[/mecloud]

Theo tìm hiểu của phóng viên, trong số 4 căn nhà bị cháy, có 1 căn mới kinh doanh Karaoke được gần 1 tháng. Trước đó, căn nhà này được chủ sở hữu sử dụng một phần diện tích để làm trụ sở công ty chuyên về thiết kế, còn lại dùng cho thuê văn phòng. Thời gian trước, nhận thấy vị trí mặt tiền và diện tích của căn nhà rất phù hợp để mở dịch vụ Karaoke nên cũng đã có nhiều người tới hỏi thuê để làm địa điểm kinh doanh. Tuy nhiên, gia chủ đều nhiều lần từ chối.

Vụ cháy kinh hoàng thiêu rụi 4 căn nhà cao tầng nằm ở vị trí mặt tiền phố Trần Thái Tông. Ảnh: Quỹ Vũ

"Lần gần đây nhất, gia chủ bất ngờ đồng ý cho thuê toàn bộ mặt bằng để bên thuê mở quán Karaoke. Trong một thời gian khá dài, bên thuê cũng đã tiến hành "cải tạo" lại toàn bộ không gian căn nhà để làm dịch vụ. Và cho tới khi xảy ra vụ hỏa hoạn, quán Karaoke này mới bắt đầu đi vào hoạt động được hơn 3 tuần" - Nguồn tin chia sẻ với phóng viên.

Trước đó, như đã đưa tin, vụ hỏa hoạn bất ngờ thiêu rụi 4 căn nhà mặt tiền kinh doanh nhà hàng và dịch vụ Karaoke trên phố Trần Thái Tông xảy ra vào khoảng 13h30 chiều ngày 01/11. 

Nhận được tin báo, lực lượng cứu hộ cùng hơn 10 xe nước, 3 xe thang đã nhanh chóng có mặt tại hiện trường để dập lửa. Tuy nhiên, do đám cháy quá lớn, khói vẫn nghi ngút bốc lên từ các tòa nhà khiến việc tìm kiếm gặp nhiều khó khăn.

Sau khi khống chế được lửa ở khu vực mặt tiền, nhiều cảnh sát đeo mặt nạ chống độc phá cửa kính từ thang thoát hiểm phía sau để tìm kiếm người mắc kẹt. Khói đen dày đặc khiến việc thâm nhập sâu vào hiện trường vụ cháy gặp khó. Cảnh sát buộc phải đu dây từ mái nhà xuống, phá các ô cửa để khói thoát ra ngoài.

Một số nhân chứng cho rằng, có 2-3 nhân viên quán karaoke bị mắc kẹt ở các tầng cao do đám cháy lớn không kịp thoát. Tuy nhiên, đến 1930 tối cùng ngày, vẫn chưa có thông tin về người bị mắc kẹt phía trong.

Vũ Đậu

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news

Những nguyên tắc cần biết khi xảy ra hỏa hoạn

Trong thời gian qua rất nhiều vụ cháy đã xảy ra trên cả nước, gây thiệt hại lớn về người và của. Vì vậy, mỗi người dân phải trang bị những nguyên tắc cần biết khi xảy ra hỏa hoạn để bảo vệ cho mình và mọi người xung quanh. Dưới đây là những nguyên tắc cơ bản cần phải biết.