Tin mới

Cháy nổ lớn tại cảng Sài Gòn, nhiều lính cứu hỏa bị thương

Thứ sáu, 23/06/2017, 09:06 (GMT+7)

Khuya 22/6, một đám cháy dữ dội kèm nhiều tiếng nổ phát lên ở kho chứa thạch cao ở cảng Sài Gòn (quận 4), khiến nhiều lính cứu hỏa bị thương, ngọn lửa đã thiêu rụi một nhà kho.

Khuya 22/6, một đám cháy dữ dội kèm nhiều tiếng nổ phát lên ở kho chứa thạch cao ở cảng Sài Gòn (quận 4), khiến nhiều lính cứu hỏa bị thương, ngọn lửa đã thiêu rụi một nhà kho.

Lực lượng chữa cháy được huy động với nhiều xe chuyên dụng và hàng chục chiến sĩ CSPCCC đến hiện trường dập lửa. Ảnh: VNN

Theo thông tin trên VnEpress, Tri thức trực tuyến, khoảng 11h khuya 22/6, một vụ cháy lớn xảy ra trong nhà kho rộng 5.000 m2 ở cảng Sài Gòn, trên đường Nguyễn Tất Thành (quận 4, TP.HCM).

Vụ cháy thiêu rụi 4 nhà kho có diện tích khoảng 5.000 m2. Ảnh: TTTT

Một số nhân chứng gần hiện trường cho hay, gần 23h, lửa bất ngờ bùng lên ở kho chứa thạch cao, nhu yếu phẩm. Trong đám cháy phát ra nhiều tiếng nổ khiến người dân xung quanh hoảng sợ. Khu vực xung quanh bị mất điện.

Một số chiến sĩ bị ngạt khói đang được đồng đội chăm sóc. Ảnh: VNN   

Nhiều người thức giấc vội gom đồ đạc sơ tán đi nơi khác vì sợ cháy lan. Một số khác đi đập cửa từng căn nhà để thông báo, sợ láng giềng ngủ quên. Nhiều người già, bệnh tật cũng được con cháu chở đi “chạy lửa”. Đường Nguyễn Tất Thành đoạn gần giao lộ Hoàng Diệu và những hẻm nhỏ gần đó trở nên hỗn loạn, cảnh sát phải phong tỏa cả tuyến đường để lực lượng chức năng dập lửa, đồng thời tránh nguy hiểm cho người dân.

Theo qua sát, khu vực cháy có 5 nhà kho nằm liền nhau, mỗi kho rộng 1.000 m2. Lửa lan nhanh, bao trùm nhà kho số 1. Tuyến đường Nguyễn Tất Thành từ quận 4 sang quận 1 nhanh chóng bị phong tỏa để phục vụ chữa cháy.

Nhận được tin báo, hàng trăm cảnh sát cứu hỏa chia nhiều mũi để tiếp cận đám cháy. Do hỏa hoạn nằm sâu trong hẻm nên xe cứu hỏa tiếp cận khó khăn. Cảnh sát triển khai chữa cháy bằng đường thủy, lấy nước trực tiếp từ sông Sài Gòn.

Đến 2h ngày 23/6, đại tá Lê Tấn Bửu - Giám đốc Cảnh sát PCCC TP HCM - cho biết, đám cháy đã được khống chế. "Không có thiệt hại về người, song hỏa hoạn đã thiêu rụi một nhà kho. Những tiếng nổ phát ra có thể do các bình gas trong kho", đại tá Bửu nói.

Theo đại tá Bửu, đơn vị đã huy động gần 200 chiến sĩ, 29 xe cứu hỏa của các quận, huyện tham gia dập lửa.

Đức Hòa (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: cảng Sài Gòn