Tin mới

Chỉ số không khí tiết lộ thành phố đáng sống nhất Việt Nam

Chủ nhật, 29/09/2019, 10:11 (GMT+7)

Trong khi những thành phố lớn như Hà Nội, TP.HCM đang có chỉ số không khí ô nhiễm cao thì chỉ số của thành phố Tây Nguyên này lại đáng ngưỡng mộ.

Mới đây, fanpage "Welcome to Dalat", một trang rất nổi tiếng về Đà Lạt đã đăng tải bức ảnh về chỉ số không khí rất tốt của thành phố cao nguyên. Theo kết quả được ghi nhận bởi hệ thống quan trắc, chỉ số AQI (chỉ số chất lượng không khí) trung bình của Đà Lạt là khoảng 48, ở mức tốt, không gây ảnh hưởng xấu đến sức khỏe con người.

Chỉ số chất lượng không khí của Đà Lạt ở ngưỡng thấp, không gây hại cho sức khỏe con người.

Hai thành phố lớn nhất là Hà Nội và TP.HCM có chất lượng không khí đáng báo động.

Sáng 26/9, ứng dụng quan trắc không khí Air Visual xếp hạng Hà Nội và TP.HCM vào nhóm các thành phố ô nhiễm không khí nghiêm trọng nhất thế giới. Lúc 10h, trang Airvisual ghi nhận chỉ số chất lượng không khí (AQI) ở Hà Nội và TP.HCM lần lượt là 187 và 172, dẫn đầu danh sách các thành phố có chất lượng không khí xấu nhất thế giới.

Cũng theo thống kê của Air Visual, chỉ số ô nhiễm không khí của Đà Lạt chỉ dừng ở mức 46 và tốt vào tất cả các thời điểm trong ngày. So với chất lượng không khí của một số thành phố du lịch khác như Sa Pa, Đà Nẵng, Hội An... Đà Lạt luôn tốt nhất.

So sánh chỉ số không khí giữa Đà Lạt và một số thành phố du lịch khác. Nguồn Air Visual

Đà Lạt là thành phố thuộc tỉnh Lâm Đồng, nằm trên cao nguyên Lâm Viên với độ cao 1.500m so với mực nước biển. Sở hữu hệ sinh thái phong phú, núi rừng bạt ngàn nên Đà Lạt có khí hậu ôn hòa, một ngày 4 mùa. Thành phố được gọi với nhiều cái tên mỹ miều như "Đà Lạt mộng mơ", "thành phố sương mù", "thành phố ngàn hoa", "xứ hoa anh đào"... Với khí hậu trong lành cộng thêm vẻ đẹp mộng mơ, Đà Lạt chính là thành phố đáng sống nhất Việt Nam.

Đà Lạt bảng lảng sương sớm. Nguồn: Welcome Dalat

Cảnh vật hùng vĩ, không khí trong lành tại Đà Lạt. Ảnh: Welcome Dalat

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news