Tin mới

Chia sẻ của Ủy viên Bộ Chính trị trẻ nhất

Thứ sáu, 29/01/2016, 18:51 (GMT+7)

Ông Võ Văn Thưởng hiện giữ chức Phó Bí thư Thường trực Thành ủy thành phố Hồ Chí Minh, là Ủy viên Bộ Chính trị trẻ nhất trong danh sách Ủy viên Bộ Chính trị khóa XII.

Ông Võ Văn Thưởng hiện giữ chức Phó Bí thư Thường trực Thành ủy thành phố Hồ Chí Minh, là Ủy viên Bộ Chính trị trẻ nhất trong danh sách Ủy viên Bộ Chính trị khóa XII. 

Tân ủy viên Bộ Chính trị Võ Văn Thưởng. Ảnh Vietnamnet

Chia sẻ với PV Tuổi trẻ ngay sau khi được Ban Chấp hành Trung ương khóa XII bầu vào Bộ Chính trị. Ông Võ Văn Thường tự nhận thấy rằng mình còn trẻ, kinh nghiệm chưa nhiều, cần phải nỗ lực học hỏi những người đi trước để hoàn thành nhiệm vụ tốt hơn.

Được nằm trong danh sách Ủy viên Bộ Chính trị, Ông Thường bày tỏ lòng biết ơn đối với Đảng bộ và nhân dân TP.HCM, cảm ơn ông Lê Thanh Hải, nguyên ủy viên Bộ Chính trị, nguyên bí thư Thành ủy, và các lãnh đạo qua các thời kỳ, cán bộ đảng viên của TP.HCM đã quan tâm, bồi dưỡng giáo dục.

Bản thân ông và tập thể lãnh đạo TP.HCM hứa sẽ luôn nỗ lực để giải quyết tốt hơn nữa những đòi hỏi từ cuộc sống, nguyện vọng của nhân dân.

Trả lời câu hỏi của PV báo Tuổi trẻ về việc người có chức vụ càng cao càng xa dân, ông Thường cho rằng, đối với vấn đề quan liêu, mệnh lệnh, tham nhũng, xa rời nhân dân sẽ mang lại tổn thất không lường, gắn bó với dân mới là vấn đề quan trọng.

Ông Thường cũng tự nhận thấy rằng trước những đòi hỏi và mong muốn của nhân dân thì công việc này còn phải tiếp tục làm tốt hơn nữa. Làm sao để việc tiếp xúc, đối thoại, lắng nghe dân trở thành một việc thường xuyên của cán bộ.

Với cương vị mới, ông Thường cho rằng bản thân không cảm thấy nặng nề nếu mình coi công việc là cuộc sống, và nếu những công việc mình làm mang lại hiệu quả tốt thì nó sẽ trở thành nguồn cảm hứng. 

K. Duy (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news